"บิ๊กแป๊ะ" ชี้ "วิระชัย" หมดสิทธิ์ลุ้น ผบ.ตร.คนใหม่

อาชญากรรม
7 ส.ค. 63
13:03
3,967
Logo Thai PBS
"บิ๊กแป๊ะ" ชี้ "วิระชัย" หมดสิทธิ์ลุ้น ผบ.ตร.คนใหม่
"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ระบุไม่สามารถเสนอชื่อ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ได้ เนื่องจากถูกสั่งสำรองราชการ ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และถูกดำเนินคดี

วันนี้ (7 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ร้องทุกข์คำสั่งถูกสำรองราชการ และตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยระบุว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ พร้อมยืนยันว่าคณะกรรมการที่รับผิดชอบเป็นฝ่ายพิจารณาเสนอ ผบ.ตร.ให้ดำเนินการทั้ง 2 คำสั่ง ทั้งการตั้งกรรมการวินัยสอบสวนร้ายแรงและสำรองราชการ ซึ่งทุกอย่างทำตามกรอบของกฎหมาย พร้อมย้ำว่าประเด็นคลิปเสียงสนทนา ตนเองเป็นฝ่ายถูกกระทำ

อ่านข่าว : "พล.ต.อ.วิระชัย" ร้องทุกข์ ก.ตร.ถูกสั่งสำรองราชการโดยมิชอบ

 

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ไม่สามารถเสนอชื่อ พล.ต.อ.วิระชัย เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ได้ เนื่องจากถูกคำสั่งสำรองราชการ ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และถูกดำเนินคดี โดยหากไม่นำคลิปเสียงสนทนาไปเผยแพร่ เรื่องดังกล่าวก็คงไม่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนตัวไม่อยากพูด เพราะเรื่องผ่านไปนานแล้ว

สำหรับการนัดหมายประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งต่อไป ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ส่วนจะเสนอใครเป็น ผบ.ตร.คนใหม่นั้น ระดับรอง ผบ.ตร.ทุกคนมีสิทธิเท่ากัน และขึ้นอยู่กับดวงว่าใครดีกว่ากัน ซึ่งส่วนตัวมองว่า ผบ.ตร.คนใหม่เป็นใครก็ได้ ที่จะเป็นผู้นำองค์กรและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง