เคาะแล้ว! ทดลองเปิดเรียน 100% ทั่วประเทศ 13 ส.ค.นี้

สังคม
7 ส.ค. 63
17:30
73,591
Logo Thai PBS
เคาะแล้ว! ทดลองเปิดเรียน 100% ทั่วประเทศ 13 ส.ค.นี้
รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยผลประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ ให้เริ่มทดลองเปิดเรียนปกติ 100% วันที่ 13 ส.ค.นี้ โดยนักเรียนต้องทำบันทึกประจำวัน เพื่อเป็นข้อมูลสอบสวนโรคเมื่อมีความเสี่ยงเกิดโรค COVID-19

วันนี้ (7 ส.ค.2563) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ครั้งที่ 2/2563 โดยเปิดทดลองเรียนเต็มรูปแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั่วประเทศ เริ่มวันพฤหัสบดีที่ 13 ส.ค.นี้ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงนามรับทราบ ในวันที่ 10 ส.ค.นี้


ขณะที่นักเรียนทุกคนจะต้องบันทึกประจำวัน เพื่อเป็นข้อมูลว่าไปในพื้นที่ใดมาบ้าง เพื่อเป็นข้อมูล หากพบความเสี่ยงการเกิดโรคโรค COVID-19 โดยครูจะเป็นผู้จัดการดูแล ส่วนมาตรการการเว้นระยะห่างจากเดิมที่ต้องให้เว้นระยะ 1.5 เมตร ก็สามารถจัดพื้นที่ได้ตามปกติ นอกจากนี้ นักเรียนจะต้องยึดหลักสวมหน้ากาก ใช้เจลล้างมือตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับการทดลองเปิดเรียนเต็มรูปแบบ 100% จะต้องมีการประเมินเป็นระยะ เพื่อปรับแนวทางให้สอดคล้องกับสถานการณ์ อีกทั้งกระทรวงศึกษาธิการจะหารือเพิ่มเติมในเรื่องเกณฑ์การวัดผลเด็กต่อไปในอนาคตซึ่งย้ำว่าไม่จำเป็นต้องเน้นเฉพาะการสอบเสมอไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมถก ศบค.ปลดล็อกโรงเรียน สพฐ.เลิกสลับวันเรียน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง