กลุ่มเยาวชนกดดัน ตร.ขอฟังการพิจารณาคดี 2 แกนนำ

การเมือง
8 ส.ค. 63
10:31
1,430
Logo Thai PBS
กลุ่มเยาวชนกดดัน ตร.ขอฟังการพิจารณาคดี 2 แกนนำ
พนักงานสอบสวนนำตัวทนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ไปฝากขังต่อศาลอาญา โดยมีแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวและประชาชนมาร่วมติดตามสถานการณ์

วันนี้ (8 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.15 น. เจ้าหน้าที่นำตัวนายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน หนึ่งในทีมทนายความของนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ และนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ห้วยขวาง ไปที่ศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นขอฝากขังใหม่อีกครั้ง หลังจากวานนี้ (7 ส.ค.) ศาลคืนคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวน เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลานอกราชการ

 

ขณะที่บรรยากาศที่ศาลอาญา มีแกนนำสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) แกนนำเยาวชน และประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้กำลังใจและมาร่วมติดตามสถานการณ์ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่วางกำลังรักษาความปลอดภัย พร้อมกับนำรั้วเหล็กมากั้นบริเวณบันไดทางขึ้นศาลอาญา

 

ต่อมาเวลา 10.25 น. "เพนกวิน" นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) และแกนนำเยาวชน และคณะประชาชนปลดแอก พยายามรื้อรัวแนวกั้นที่หน้าศาลอาญา เนื่องจากขอเข้าฟังการพิจารณาคดี แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้เข้าไปภายใน ขณะที่ พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน ขอให้แกนนำและผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ และอย่าพังแนวกันเข้ามาในบริเวณศาล

เวลา 10.50 น. ตำรวจยอมให้ผู้ชุมนุมที่ปักหลักรอด้านหน้าศาลอาญา ส่งตัวแทน 2 คนเข้าไปรับฟังการพิจารณาของศาล พร้อมขอให้ผุ้ชุมนุมที่เหลือถอยออกจากแนวรั้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.จ่อยื่นฝากขังใหม่ "ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง" เช้านี้

ฝากขัง "ทนายอานนท์-ภาณุพงศ์" 2 แกนนำแฟลชม็อบ

ตำรวจกางหมายจับ 7 ข้อหา รวบ "ทนายอานนท์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง