แจงปมยกหีบเลือกตั้งซ่อม เหตุผู้ใช้สิทธิ์ไม่สวมหน้ากาก-ไข้สูง

การเมือง
9 ส.ค. 63
16:49
1,039
Logo Thai PBS
แจงปมยกหีบเลือกตั้งซ่อม เหตุผู้ใช้สิทธิ์ไม่สวมหน้ากาก-ไข้สูง
ประธานหน่วยเลือกตั้งที่ 37 ชี้แจงปมสื่อออนไลน์แชร์ภาพการเคลื่อนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ ระบุอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สิทธิ์ลงคะแนน หลังพบไข้สูงและไม่สวมหน้ากาก

วันนี้ (9 ส.ค.2563) น.ส.สุพัชชา เรืองดี ประธานหน่วยเลือกตั้งที่ 37 ชี้แจงกรณีคลิปภาพในสังคมออนไลน์ มีการเคลื่อนย้ายหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ ว่า เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สิทธิ์คนหนึ่ง หลังเจ้าหน้าที่ อสม.ตรวจคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิร่างกาย พบมีไข้สูงและไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย จึงจำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยย้ายหีบบัตรเพื่อให้ผู้ใช้สิทธิ์คนดังกล่าวลงคะแนน พร้อมรายงานกรณีที่เกิดขึ้นต่อนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. รับทราบแล้ว


ขณะที่บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนทยอยมาตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้ง โดยประธาน กกต. เดินทางมาสังเกตการณ์ ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ใช้รูปแบบลำปางโมเดลมาปรับใช้ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 แต่ละหน่วยเลือกตั้งจะตรวจวัดอุณหภูมิผู้ใช้สิทธิ์ หากพบว่าสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเชียส จะใช้สิทธิ์ในอีกส่วนหนึ่ง และเมื่อใช้สิทธิ์เสร็จแล้วจะมีชุดตรวจสอบโรคมารับตัวเพื่อไปสอบสวนโรค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่อพิรุธ! พรรคก้าวไกล จับตาเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ 

กกต.ให้ใบเหลือง "กรุงศรีวิไล" ส.ส.พปชร.สั่งเลือกตั้งใหม่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง