เชียงใหม่รวมตัวแฟลชม็อบรอบ 3 - ทนายอานนท์ขึ้นปราศรัย

การเมือง
9 ส.ค. 63
18:46
2,184
Logo Thai PBS
เชียงใหม่รวมตัวแฟลชม็อบรอบ 3 - ทนายอานนท์ขึ้นปราศรัย
เยาวชนและประชาชนร่วมชุมนุมที่ลานข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ เป็นครั้งที่ 3 ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง โดยมีนายอานนท์ นำภา ทนายความนักสิทธิมนุษยชน ขึ้นเวทีปราศรัย ขณะที่ตำรวจแจ้งให้ยุติชุมนุม ชี้ไม่ได้ขออนุญาต-ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วันนี้ (9 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเยาวชนและประชาชนชาวเชียงใหม่ เดินทางไปรวมตัวกันที่ลานข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นครั้งที่ 3 เพื่อร่วมชุมนุมแสดงออกทางการเมืองกับแนวร่วมประชาชนปลดแอกเชียงใหม่ พร้อมย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง คือ หยุดคุกคามประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภา

ผู้จัดกิจกรรม ระบุว่า วันนี้นายอานนท์ นำภา ทนายความนักสิทธิมนุษยชน จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย หลังศาลอาญามีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวานนี้ ( 8 ส.ค.)


ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบว่า การชุมนุมครั้งนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะไม่มีการแจ้งการชุมนุมสาธารณะแก่เจ้าพนักงาน และมีความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากไม่มีมาตรการด้านสาธารณสุขในการควบคุมโรคติดต่อ จึงขอให้ยุติการชุมนุมภายในเวลา 18.00 น. แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อไป

 

ขณะที่ จ.พิษณุโลก มีกลุ่มผู้สนับสนุนประชาชนปลดแอก เดินทางไปรวมตัวกันที่บริเวณริมแม่น้ำน่าน บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ เพื่อมาแสดงพลังต่อต้านรัฐบาล พร้อมย้ำข้อเรียกร้อง 3 ข้อเช่นเดียวกันการชุมนุมที่อื่น

ส่วนศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย เครือข่ายประชาธิปไตยมหาสารคามคนรุ่นใหม่เพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มอิสานสิบ่อทน จัดกิจกรรมสารคามเผด็จการบ่อต้อง รวมตัวชูป้ายเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก หรือยุบสภา โดยอ้างถึงการบริหารประเทศขาดประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ไม่ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ พร้อมเรียกร้องให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง เพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง