"น้ำตกนางรอง" เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

ภัยพิบัติ
10 ส.ค. 63
08:53
1,997
Logo Thai PBS
"น้ำตกนางรอง" เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก
ปภ.นครนายก แจ้งเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก บริเวณน้ำตกนางรอง เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนัก ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา วัดปริมาณฝนตกสูงสุดที่อ.เมือง จ.นครนายก 62 มม. ส่วนหลายจังหวัดได้รับอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านทำให้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ส่วน "พายุซังมี"ไม่กระทบไทย

วันนี้ (10 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ 
Disaster_TH@off2563 ระบุว่า น้ำตกนางรอง เฝ้าระวัง!!! โดยระบุว่า ห้อง.61 สาธารณภัย ปภ. ได้รับรายงานจากหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรรเทาสาธารณภัย จ.นครนายก ว่าสถานการณ์น้ำไหลหลาก เช้านี้อยู่ระหว่างเฝ้าระวังพิเศษ

นอกจากนี้ เพจเฟชบุ๊กสำนักงาน ปภ.จังหวัดนครนายก ได้รายงานระบบตรวจวัดสภาพน้ำทางไกลอัตโนมัติ สถานีวังตะไคร้ จ.นครนายก เมื่อเวลา 07.30 น. พบว่าน้ำแรงและขุ่น และมีฝนตกสลับหยุดในพื้นที่ เนื่องจาก จ.นครนายก มีน้ำตกท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น น้ำตกสาลิกา น้ำตกนางรอง น้ำตกวังตระไคร้ จึงต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา วัดปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่อ.เมือง จ.นครนายก 62 มิลลิเมตร  

พายุโซนร้อนซังมี ไม่กระทบไทย 

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ยังมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 11 ส.ค. 63

ส่วนพายุระดับ 3 โซนร้อน ซังมีบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีแนวโน้มเคลื่อนตัวผ่านเกาะไต้หวัน และเข้าประเทศเกาหลีใต้ ในวันนี้ (10 ส.ค.) โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

 

 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง