บสส.ปรับเกณฑ์คุณสมบัติเข้าโครงการแก้หนี้

เศรษฐกิจ
10 ส.ค. 63
09:16
1,201
Logo Thai PBS
บสส.ปรับเกณฑ์คุณสมบัติเข้าโครงการแก้หนี้
บสส.ปรับเกณฑ์คุณสมบัติลูกหนี้ในการสมัครเข้าโครงการคลินิกแก้หนี้จากเดิมต้องเป็นหนี้เสียก่อนวันที่ 1 ม.ค.63 เป็นก่อนวันที่ 1 ก.ค.63 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า

วันนี้ (10 ส.ค.63) นางสุวัธนา รัศมีโรจน์วงศ์ ผู้บริหารโครงการคลินิกแก้หนี้ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) ระบุว่า บริษัทได้ จัดโครงการคลินิกแก้หนี้ในช่วงวันหยุดที่สมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์แห่งประเทศไทย ใกล้ BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพื่อช่วยลูกค้าหนี้เสียจากการเป็นหนี้บัตรต่าง ๆ มาเข้าโครงการเพื่อลดหนี้ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับเกณฑ์คุณสมบัติการสมัครเข้าโครงการจากเดิมต้องเป็นหนี้เสียก่อนวันที่ 1 ม.ค.63 เป็นก่อนวันที่ 1 ก.ค.63 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ไม่มีเวลาเข้ามาได้มีโอกาสเข้ามาปรึกษาและสมัครเข้าโครงการฯ ได้มากขึ้น

 

สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าโครงการจะต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นตามที่กำหนด คือ เป็นบุคคลธรรมดาที่มีรายได้ อายุไม่เกิน 65 ปี และเป็นหนี้เสียก่อน 1 ก.ค.63 นอกจากนี้ เพื่อความรวดเร็วในการพิจารณาและรู้ผลการสมัครได้ทันทีในงานตามแนวคิด “เอกสารครบ-จบไว” โปรดเตรียมเอกสารสำคัญมายื่นในงาน ดังนี้ 1.สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน 2.สลิปเงินเดือนย้อนหลัง หรือเอกสารแสดงรายได้ย้อนหลัง 6 เดือน 3.รายการเดินบัญชี หรือ Statement ย้อนหลัง 6 เดือน 4.เอกสารรายงานเครดิตบูโร และ พิเศษ ! สำหรับลูกค้าที่ยังไม่มีเอกสารเครดิตบูโร สามารถขอรับอีคูปองได้ภายในงานเพื่อนำไปใช้ตรวจเครดิตบูโร ณ ศูนย์เครดิตบูโรทุกแห่งได้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งนี้

 

ผู้ที่สามารถผ่านเกณฑ์คุณสมบัติ นอกจากจะได้รับดอกเบี้ยต่ำเพียงร้อยละ 4 - 7 ต่อปี และระยะเวลาการผ่อนนานสูงสุดถึง 10 ปี แล้วยังได้รับเงื่อนไขพิเศษลดดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นจนถึงสิ้นเดือน ก.ย.63 ลงอีกร้อยละ 2 ด้วย ขณะนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 30,000 คน แต่มีผู้ผ่านเกณฑ์เพียง 7,000 คน และยังคงเปิดรับอย่างต่อเนื่อง

 

น.ส.แสงดาว ธรรมชาติ พนักงานบริษัท กล่าวว่า สนใจเข้าร่วมโครงการนี้เนื่องจากดอกเบี้ยต่ำจึงต้องการปลดหนี้ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ตนเองเป็นหนี้บัตรสินเชื่อเงินสดของธนาคารพาพาณิชย์ 2 แห่ง ยอดหนี้กว่า 50,000 บาท หากเข้าโครงการจะทำให้ยอดการจ่ายหนี้ลดลงและมีเงินเหลือออมได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง