คณะตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจ พบผู้บกพร่องทำสำนวนคดี "บอส"

อาชญากรรม
10 ส.ค. 63
11:46
561
Logo Thai PBS
คณะตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจ พบผู้บกพร่องทำสำนวนคดี "บอส"
ที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมสรุปความเห็นเสนอ ผบ.ตร.พิจารณา กรณีไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา เบื้องต้นยอมรับพบผู้บกพร่องในการทำสำนวนแล้ว

วันนี้ (10 ส.ค. 63) เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดของอัยการคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555

โดยวันนี้มีการประชุมครั้งสุดท้ายของคณะกรรมการฯ โดยมีการจัดเตรียมบอร์ดสรุปรายงานจำนวน 14 บอร์ด เพื่อเตรียมชี้แจงรายละเอียดของการสอบสวนทั้งหมด เสนอต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อมูลความถูกต้อง

พล.ต.อ.ศตวรรษ เปิดเผยว่า คณะกรรมการจะได้ข้อยุติไม่เกิน 2 วันนี้ ในการสรุปความเห็นประเด็นต่าง ๆ ที่เคยได้กำหนดแนวทางไว้ พร้อมยอมรับว่าเบื้องต้นพบมีผู้บกพร่องต้องรับผิดชอบในสำนวน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยให้รอผลสอบสวนอย่างเป็นทางการอีกครั้งทั้งนี้

มีรายงานว่าที่ผ่านมาคณะกรรมการชุดนี้รอข้อมูลประกอบจาก พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ลงความเห็นไม่แย้งอัยการ กรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ มาประกอบความเห็นส่วนรายละเอียดในประเด็นอื่น ๆ ที่ประชุมได้ข้อสรุปครบถ้วนแล้ว เช่น ประเด็นการใช้ความเร็วของรถยนต์ จากคำชี้แจงของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 และนายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมสรุปผลสอบกรณีไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องอัยการสัปดาห์หน้า

พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ อ้างสับสนการคำนวณข้อมูล ขอกลับคำให้การความเร็วรถ "บอส อยู่วิทยา"

เปิดสายสัมพันธ์พยานคดี "บอส อยู่วิทยา"

ติดตามไทยพีบีเอสโฟกัส สั่งไม่ฟ้อง-ถอนหมายจับ "บอส อยู่วิทยา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง