ร้องผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ แก้ปัญหาสถานีสูบน้ำใช้งานไม่ได้ 20 ปี

ภูมิภาค
10 ส.ค. 63
17:56
856
Logo Thai PBS
ร้องผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ แก้ปัญหาสถานีสูบน้ำใช้งานไม่ได้ 20 ปี
ชาวบ้านแก้ง ต.กุดเมืองฮาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งแก้ไขปัญหาสถานีสูบน้ำที่สร้างเสร็จแล้ว แต่ใช้งานไม่ได้มานาน 20 ปี เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำแก่ชาวบ้านที่ส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกร

วันนี้ (10 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านแก้ง ต.กุดเมืองฮาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ แม้ว่าจะอยู่ห่างจากแม่น้ำมูลเพียงประมาณ 200 เมตร ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวนา ระบุว่า ในอดีตภาครัฐเคยจัดงบประมาณมาทำโครงการสร้างสถานีสูบน้ำและทำคลองคอนกรีต เพื่อสูบน้ำจากแม่น้ำมูลขึ้นมาให้ชาวบ้านใช้ทำการเกษตร

 

 

 

หลังดำเนินการแล้วเสร็จ และโอนให้องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) กุดเมืองฮาม ดูแลรักษาในปี 2545 สถานีสูบน้ำแห่งนี้กลับถูกทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์ตามที่ควรจะเป็น แม้จะมีการว่าจ้างคนมาเฝ้าและดูแลอุปกรณ์ แต่เกิดปัญหามีผู้ก่อเหตุขโมยสายไฟ หม้อแปลงไฟฟ้า และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ จนส่งผลให้สถานีสูบน้ำแห่งนี้ไม่สามารถใช้งานได้ และปัจจุบันก็ถูกทิ้งร้างมานานเกือบ 20 ปี

 

 



ขณะที่ไทยพีบีเอส ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบว่ามีโครงการในลักษณะนี้อีกหลายโครงการในหลายจังหวัด ซึ่งสร้างเสร็จแล้ว แต่ประสบปัญหาไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้เช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง