จ่อตั้งข้อหา "คนขับรถบรรทุก - รถบัส" ปม จยย.ชนลวดสลิงเสียชีวิต

อาชญากรรม
11 ส.ค. 63
11:21
834
Logo Thai PBS
จ่อตั้งข้อหา "คนขับรถบรรทุก - รถบัส" ปม จยย.ชนลวดสลิงเสียชีวิต
ตำรวจเตรียมตั้งข้อหาคนขับรถบรรทุก และคนขับรถบัส ที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้กลุ่มรถจักรยานยนต์พุ่งชนลวดสลิงจนมีผู้เสียชีวิต 3 คน ใน อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมเตรียมสั่งเปรียบเทียบปรับผู้ปกครองผู้เสียชีวิต ในข้อหาดัดแปลงสภาพรถ และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

วันนี้ (11 ส.ค.2563) อุบัติเหตุกลุ่มรถจักรยานยนต์พุ่งชนลวดสลิงลากรถบัส บริเวณถนนสาย 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้นายรณชัย วงษ์สุดิน อายุ 20 ปี นายวรากร อินทรจร อายุ 22 ปี และนายอภิรักษ์ โพธิ์รื่น อายุ 29 ปี เสียชีวิต


ล่าสุด ร.ต.อ.พิสิษฐ์ ปทุมสูตร รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรศรีประจันต์ เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำนายสกล วุฒิโชติ คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ใช้ลวดสลิงลากจูงรถบัส และนายนคร ศรีเมือง คนขับรถบัสเพิ่มเติม ซึ่งทั้งคู่ให้การว่าลากรถบัสมาจาก อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เพื่อจะไปเติมแก๊สในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จนกระทั่งเกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์หลักฐานที่ชัดเจนอีกครั้ง จึงจะตั้งข้อหาทั้ง 2 คนต่อไป


ส่วนรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คันของผู้เสียชีวิต ล่าสุด ผู้ปกครองของนายอภิรักษ์และนายวรากร ได้ติดต่อขอรับรถคืนไปแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีความผิดกฏหมายจราจรทั้ง 3 คัน ซึ่งอาจต้องเสียค่าปรับสูงถึงคันละ 5,000 บาท ประกอบด้วยข้อหาไม่ติดป้ายทะเบียน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ไม่แสดงแผ่นป้ายทะเบียน ปรับไม่เกิน 2,000 บาท และดัดแปลงสภาพรถปรับไม่เกิน 2,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่จะเรียกผู้ปกครองมาเสียค่าปรับอีกครั้ง หลังผลพิสูจน์หลักฐานออกมา โดยคาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จยย.พุ่งชนลวดสลิงลากรถบัสข้ามแยก เสียชีวิต 3 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง