ระทึก! เครื่องบิน ทร.ล้อหน้าไม่กาง ลงจอดฉุกเฉิน

ภูมิภาค
11 ส.ค. 63
18:11
1,012
Logo Thai PBS
ระทึก! เครื่องบิน ทร.ล้อหน้าไม่กาง ลงจอดฉุกเฉิน
เครื่องบินของกองทัพเรือประสบเหตุล้อหน้าไม่กาง ขณะเตรียมลงจอดที่สนามบินนราธิวาส ก่อนที่นักบินจะประคองเครื่องลงจอดได้สำเร็จ

วันนี้ (11 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินของกองทัพเรือ แบบ Fokker F-27 ทะเบียนเครื่อง RTN-1202 เกิดเหตุขัดข้องล้อหน้าไม่กาง ขณะกำลังลงจอดที่ท่าอากาศยานนราธิวาส จ.นราธิวาส โดยนักบินสามารถประคองเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย ขณะที่เครื่องบินได้รับความเสียหายเล็กน้อย

สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าว เดินทางจากท่าอากาศยานอู่ตะเภา ปลายทางท่าอากาศยานนราธิวาส มีกัปตันและลูกเรือรวม 11 คน ก่อนหน้านี้ท่าอากาศยานได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงเตรียมพร้อมก่อนเครื่องลงจอด บริเวณก่อนหัวทางวิ่ง 02

ปิดรันเวย์กระทบ 2 เที่ยวบินลงจอดหาดใหญ่

ขณะที่ท่าอากาศยานนราธิวาส ออกประกาศ NOTAM แจ้งปิดรันเวย์ เพื่อเคลื่อนย้ายเครื่องบิน ตั้งแต่วันนี้ (11 ส.ค.) ไปจนถึงเวลา 06.00น. ของวันที่ 12 ส.ค. ส่งผลให้สายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE 291 เส้นทาง สุวรรณภูมิ - นราธิวาส ต้องบินไปลงที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ โดยสายการบินจัดรถรับส่งต่อมายัง จ.นราธิวาส

และเที่ยวบินที่ WE 292 เส้นทาง นราธิวาส - สุวรรณภูมิ สายการบินได้จัดรถรับส่งผู้โดยสารไปขึ้นที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ หรือให้ผู้โดยสารเลื่อนวันเดินทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งคาดว่าในวันที่ 12 ส.ค.นี้จะสามารถเปิดทำการบินได้ตามปกติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง