วอนสังคมหนักแน่น เตือนสติการชุมนุมไม่ให้เกิดความแตกแยก

การเมือง
12 ส.ค. 63
13:15
463
Logo Thai PBS
วอนสังคมหนักแน่น เตือนสติการชุมนุมไม่ให้เกิดความแตกแยก
โฆษกกลาโหมแนะสังคมหนักแน่น กับข้อเรียกร้องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งอาจเกิดความแตกแยกในสังคมได้ วอนช่วยกันเตือนสติไม่ให้เยาวชนที่มาชุมนุม ตกเป็นเครื่องมือกลุ่มการเมือง

วันนี้ (12 ส.ค.2563) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคง มีความกังวลกับสถานการณ์การการชุมนุมที่มีการปลุกชี้นำไปสู่การเรียกร้องในประเด็นที่ละเอียดอ่อน อันจะนำมาซึ่งความแตกแยกของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะข้อเรียกร้องที่เกินขอบเขต ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนทั้งชาติ

การทำงานของฝ่ายความมั่นคง ยังยึดมั่นและเคารพในสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ที่ถูกกำหนดควบคู่กับหน้าที่ของปวงชนชาวไทยในรัฐธรรมนูญ

การชุมนุมและการแสดงออก ถือเป็นสิทธิและเสรีภาพของเราทุกคนที่สามารถกระทำได้ภายใต้กรอบกฎหมายที่กำหนด

ขณะเดียวกันเราทุกคน ต้องมีหน้าที่รักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ รวมทั้งปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และไม่กระทำการใดที่อาจก่อให้เกิดความแตกแยกเกลียดชังกันในสังคม

การชุมนุมที่แฝงไปด้วยข้อเรียกร้องที่ล่อแหลมและละเอียดอ่อนดังกล่าว จึงอาจนำมาซึ่งการเผชิญหน้าและเป็นอันตราย ต่อความแตกแยกของผู้คนในสังคมวงกว้าง

ถือเป็นหน้าที่ของทุกคน ทุกฝ่ายต้องร่วมกันเตือนสติ และช่วยควบคุมอารมณ์ทางสังคม

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายความมั่นคงยังเชื่อมั่นว่า การแสดงออกทางความคิดของนักเรียน นิสิต นักศึกษา ถือเป็นพลังบริสุทธ์ของสังคมที่มีมาอย่างต่อเนื่องและเป็นพัฒนาการทางสังคมที่สานต่อกันมา จากรุ่นสู่รุ่นยากจะแยกกันได้ และมั่นใจว่าเราคนไทยทุกคน ต่างหนักแน่นและมีดุลยพินิจดีพอ ที่จะไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของกลุ่มใดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง