ไฟไหม้ ซ .ตากสิน 23 วอด 76 หลัง ซ้ำรอยปี 61 ไหม้ไป 100 หลัง

อาชญากรรม
13 ส.ค. 63
00:41
10,691
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ ซ .ตากสิน 23 วอด 76 หลัง ซ้ำรอยปี 61 ไหม้ไป 100 หลัง
เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนชาวตากสินซอย 23 จุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกัน เบื้องต้นไฟไหม้เสียหาย 76 หลังคาเรือน

วันนี้(12 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 23 เขตคลองสาน ไฟที่ลุกไหม้รุนแรงทำให้สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล มีประชาชนที่อาศัยในตึกสูงละแวกดังกล่าว บันทึกวิดีโอขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้

หลังรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงตลาดพลูพร้อมอาสากู้ภัยเข้าพื้นที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ บ้านเรือนประชาชนที่ถูกไฟไหม้เป็นลักษณะตึกแถว บ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ ไฟได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นมีบ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหาย 76 หลังคาเรือน ตรวจสอบแล้วพบเจ้าของบ้านต้นเพลิงบาดเจ็บบริเวณแขนขวาและหน้าผาก มีอาสากู้ภัยศีรษะแตกหลังถูกเศษหลังคาหล่นใส่ศีรษะและมีหญิงชราสำลักควัน 1 คน

 

 


ประชาชนที่บ้านอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า หลังเกิดแสงเพลิงก็ช่วยกันแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ทันที รอเกือบ 40 นาที เจ้าหน้าที่ถึงเข้าที่เกิดเหตุได้ ส่วนหนึ่งเพราะทางเข้าซอยคับแคบ ส่วนที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น มีอายุประมาณ 40-50 ปีมาแล้ว ก็เป็นปัจจัยให้ไฟลุกลามรวดเร็วด้วย อีกทั้งเมื่อปี 2561 ที่นี่เคยเกิดเพลิงไหม้ใหญ่มาแล้ว ในครั้งนั้นมีบ้านเรือนประชาชนถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 100 หลังคา


หลังเกิดเพลิงไหม้ส่งผลให้ไฟฟ้าในพื้นที่ดับ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำการแก้ไข สำหรับประชาชนชาวซอยตากสิน 23 ที่ประสบเหตุอัคคีภัย เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครเข้าดูแลเบื้องต้น จัดที่พักค้างชั่วคราวภายในวัดสินติธรรมาราม ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชน อีกทั้งมีประชาชน มูลนิธิปอเต็กตึ้ง นำเสื้อผ้า อาหาร บริการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง