กทม.ช่วยเหลือประชาชนเหตุไฟไหม้ ซอยตากสิน 23

สังคม
13 ส.ค. 63
10:10
2,173
Logo Thai PBS
กทม.ช่วยเหลือประชาชนเหตุไฟไหม้ ซอยตากสิน 23
ปลัด กทม.ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเหตุเพลิงไหม้บริเวณซอยตากสิน 23 กรุงเทพมหานคร เบื้องต้นมี 72 ครัวเรือน บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง และจัดตั้งที่พักชั่วคราวภายในวัดสันติธรรมาราม

วันนี้ (13 ส.ค.63) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้บริเวณซอยตากสิน 23 เขตธนบุรี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดหน่วยแพทย์ ตรวจสุขภาพ และระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ภายในวัดสันติธรรมารามซึ่งจัดตั้งเป็นที่พักชั่วคราวโดยบรรจุคนได้กว่า 200 คน รวมทั้งเปิดรับลงทะเบียนให้ประชาชนเข้ามาแจ้งขอความช่วยเหลือและมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อน

 

ขณะนี้ยังรอข้อมูลครัวเรือนที่แน่ชัดว่ามีจำนวนเท่าใด เบื้องต้นทราบว่ามีประมาณ 80 หลังคาเรือน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 72 ครัวเรือน ที่เหลือเสียหายบางส่วน สำหรับชุมชนแห่งนี้เช่าที่ดินเอกชนอยู่อาศัยเคยเกิดเหตุไฟไหม้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2561 จำนวน 100 หลังคาเรือน และล่าสุดครั้งนี้เกิดเหตุซ้ำอีกในที่ดินแปลงเดียวกัน

 

ทั้งนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้นครอบครัวละ 5,000 บาท และจะประเมินความเสียหายในแต่ละหลัง เพื่อมอบเงินช่วยเหลือตามความเป็นจริง โดยไฟไหม้ทั้งหลังจะได้รับเงินช่วยเหลือ 33,000 บาท สำหรับประชาชนหากไม่มีทะเบียนบ้าน หรือ บัตรประชาชนใด ๆ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะแจ้งรับเงินช่วยเหลือไม่ได้เพราะจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง