กำชับ นร.เขียนบันทึกประจำวัน หลังเลิกเรียนคุม COVID-19

สังคม
13 ส.ค. 63
10:33
2,866
Logo Thai PBS
กำชับ นร.เขียนบันทึกประจำวัน หลังเลิกเรียนคุม COVID-19
"ณัฏฐพล" เริ่มให้เด็กนักเรียน เขียนไทม์ไลน์บันทึกประจำวันหลังเลิกเรียน รองรับเปิดเทอม 100% ช่วง COVID-19 เพื่อระวังความเสี่ยงการแพร่ระบาดในโรงเรียน โดยจะประเมินความเสี่ยงเป็นระยะตั้งแต่ 5 วัน 7 วันและ 14 วัน

วันนี้ (13 ส.ค.2563) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 รองรับการเปิดเรียนตามปกติว่า ต้องให้ความสำคัญกับการทำบันทึกประจำวันของนักเรียนว่าหลังจากเลิกเรียนไปไหนมาบ้าง โดยเริ่มวันแรกช่วงเย็นนี้ เป็นเรื่องสำคัญ เพราะมั่นใจว่าการระบาดในประเทศลดน้อยลง แต่ก็ต้องระมัดระวังไม่ให้มีการแพร่ระบาดโดยเฉพาะในโรงเรียน

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เท่าที่ฟังข้อมูลการเปิดโรงเรียน ขณะนี้มีปัญหาเดียวคือ รถติด ส่วนการรักษามาตรการด้านสาธารณสุขก็เป็นไปตามที่กำหนดไว้ หลังจากนี้ จะไปดูมาตรการต่างๆ ทุกโรงเรียน เพื่อให้เข้าใจการปฏิบัติตัวที่เปลี่ยนไปจากการเปิดเรียนปกติ โดยจะมีการประเมิน 5 วัน 7 วัน 10 วัน หรือ 14 วันว่ามาตรการที่เปิดโรงเรียนมีความเสี่ยงอย่างไรบ้าง

 

ก่อนหน้านี้ นายณัฐพล โพสต์เฟซบุ๊ก Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ระบุว่า ถึงวันนี้เราจะพร้อมสำหรับการทดลองเปิดเรียนแบบ 100% แต่ความปลอดภัยของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนก็ยังสำคัญที่สุด การเตรียมเปิดเรียนแบบ ครบคน ครบห้อง ครบชั้น แต่ละโรงเรียนต้องเปลี่ยนแนวทางการเรียนการสอนแต่ยังมีมาตรการรักษาความปลอดภัย ต้องมีมาตรการในการติดตามภายใต้การบริหารจัดการของแต่ละโรงเรียน

ทำบันทึกการเดินทางหลังเลิกเรียนแต่ละวัน ภายใต้รูปแบบของทางโรงเรียนกำหนด ทั้งครู นักเรียน และผู้ปกครองยังต้องร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างโรงเรียนสุขภาพดี นักเรียนมีความสุข ไม่ว่าเราจะมีการเรียนการสอนรูปแบบไหนก็ตาม

ปีการศึกษานี้เป็นปีแห่งการปรับเปลี่ยน ที่ทุกคนต้องปรับตัว แต่เชื่อว่าการปรับเปลี่ยนจะทำให้เราเห็นช่องโหว่ของสิ่งที่มีอยู่เดิม และพร้อมจะปฏิรูปเพื่อให้เกิดสิ่งใหม่ๆ เช่นเรื่องเทคโนโลยีในการนำมาใช้ในการเรียนการสอนช่วง COVID-19 หรือการสร้างรูปแบบของกลไกใหม่ๆ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการศึกษาไทยให้สู่ความเป็นเลิศให้ได้ เราต้องร่วมมือกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาะแล้ว! ทดลองเปิดเรียน 100% ทั่วประเทศ 13 ส.ค.นี้

เตรียมถก ศบค.ปลดล็อกโรงเรียน สพฐ.เลิกสลับวันเรียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง