ประเดิม ครม.ประยุทธ์ 2/2 สธ.ขอ 600 ล้าน ผลิตวัคซีน COVID

การเมือง
13 ส.ค. 63
14:51
2,114
Logo Thai PBS
ประเดิม ครม.ประยุทธ์ 2/2 สธ.ขอ 600 ล้าน ผลิตวัคซีน COVID
ครม.ใหม่ รัฐบาลประยุทธ์ 2/2 ประชุมนัดแรกวันนี้ ไฟเขียววันหยุดยาว 4 วัน ชดเชยช่วงสงกรานต์ที่ไม่ได้หยุด และอนุมัติงบฯ ให้ สธ.ผลิตวัคซีน COVID-19 ร่วมกับต่างประเทศ ขณะที่รองนายกฯ และรมต.ใหม่ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทำเนียบฯ ด้วย

วันนี้ (13 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถือฤกษ์ก่อนประชุม ครม.นัดแรก ประยุทธ์ 2/2 บันทึกภาพหมู่ร่วมกับรัฐมนตรีทั้งเดิมและใหม่ รวม 36 คน 41 ตำแหน่ง และหลังเสร็จสิ้นการบันทึกภาพร่วมกัน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับรัฐมนตรีสั้นๆ ว่า “ขอให้โชคดี”

ทั้งนี้ยังถือเป็นธรรมเนียมฎิบัติ ของรัฐมนตรีที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำในทำเนียบรัฐบาล จะต้องเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้ง นายดอน ปรมัติวินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายอนุชา ระบุว่าจะต้องรอการแบ่งงานจากนายกรัฐมนตรี ก่อนเริ่มทำงาน เพราะยังไม่ทราบว่า จะได้ทำงานในด้านใดบ้าง

ขณะเดียวกันพร้อมที่จะหารือ ร่วมกับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนเดิม เพื่อสานงานต่อ และยืนยันที่จะทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ตั้งใจทำงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ

นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่า การทำงานนับจากนี้จะเป็นความท้าทายของตัวเอง เนื่องจากประเทศยังเกิดสถานการณ์พิเศษ นอกจากนี้ยังต้องปรับการทำงานและเรียนรู้งานในระบบราชการอีกด้วย แต่ก็จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่

 

สำหรับการประชุม ครม.วันนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงแรงงาน

นอกจากนี้น่าจะมีการหารือถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะของกลุ่มนิสิต นักศึกษาและประชาชนส่วนหนึ่ง ในนามคณะประชาชนปลดแอก

ส่วนวาระเพื่อพิจารณากระทรวงคมนาคม ขออนุมัติกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินประจำปีงบประมาณ 2564 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และขอความเห็นชอบผลการเจรจาและเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว

กระทรวงสาธารณสุข ขออนุมัติงบประมาณ 600 ล้านบาท ในการดำเนินการผลิตวัคซีนป้องกันเชื้อ COVID-19 ที่จะพัฒนาร่วมกับอ๊อกฟอร์ด และบริษัทที่พัฒนาวิจัยวัคซีนที่อังกฤษ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง