ร้อง รฟท. เปิดท่อใต้ทางรถไฟรางคู่ หลังเกษตรกรไม่มีน้ำทำนา

ภูมิภาค
13 ส.ค. 63
16:34
381
Logo Thai PBS
ร้อง รฟท. เปิดท่อใต้ทางรถไฟรางคู่ หลังเกษตรกรไม่มีน้ำทำนา
ชาวบ้านกว่า 30 คน ใน ต.สระทะเล อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ รวมตัวร้องเรียนขอให้รฟท.พิจารณาเปิดท่อระบายน้ำที่อยู่ใต้รางรถไฟ หลังนำดินมาปิดปากท่อนานกว่า 2 ปี ขณะก่อสร้างรถไฟรางคู่ ทำให้ไม่มีน้ำใช้ทำการเกษตร

วันนี้(13 ส.ค 2563) ทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ลงพื้นที่ ต.สระทะเล อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์ หลังได้รับแจ้งเรื่องจากชาวบ้าน กรณีได้รับผลกระทบจากการปิดปากท่อระบายน้ำในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ทำให้ไม่มีน้ำเพื่อใช้ทำการเกษตร มานานกว่า 2 ปี

 


แตงไทย พุ่มเกษม เป็นเกษตรกร ปลูกข้าวกว่า 40 ไร่ เธอให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่มีการปิดปากท่อระบายน้ำ ทำให้ผลผลิตเสียหาย รายได้ลดลงกว่าครึ่ง ประกอบกับเจอสถานการณ์ภัยแล้ง ฝนไม่ตกตามฤดูกาล ต้นข้าวจึงยืนต้นตาย เธอหวังได้ใช้น้ำจากพื้นที่สูงข้างเคียงที่ไหลมาจากท่อระบายน้ำใต้รางรถไฟ แต่กลับถูกผู้รับเหมาก่อสร้างนำดินมาปิด

 


ขณะที่ตัวแทนจากการรถไฟแห่งประเทศไทยชี้แจงว่า กรณีที่ต้องนำดินมาปิดปากท่อนั้น เพื่อให้ง่ายต่อการก่อสร้างและไม่กระทบต่อโครงสร้างของรางรถไฟทางคู่ ซึ่งเป็นการปิดปากท่อแค่ชั่วคราวเท่านั้น หากมีการสร้างแล้วเสร็จจะเปิดปากท่อทันที พร้อมกับขุดคูน้ำคู่ขนานกับรางรถไฟ เพื่อให้น้ำไหลผ่านท่อไปยังพื้นที่เกษตรของชาวบ้านให้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดยยืนยันจะเร่งให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง