กทม. เร่งเก็บซากรถเก่าจอดทิ้งในที่สาธารณะ

สังคม
13 ส.ค. 63
19:25
1,852
Logo Thai PBS
กทม. เร่งเก็บซากรถเก่าจอดทิ้งในที่สาธารณะ
กทม. เดินหน้าจัดระเบียบยกซากรถเก่า ที่ถูกจอดทิ้งไว้ตามริมถนน จุดรกร้าง หรือที่สาธารณะ โดยพบว่ามีรถที่จอดทิ้งร้างไว้ทั่วกรุงกว่า 400 คัน

วันนี้(13 ส.ค.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่เขตพระนคร บริเวณซอยรามบุตรี พร้อมกับนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อจัดระเบียบการจอดทิ้งซากรถยนต์ไว้บนถนนหรือสถานสาธารณะในพื้นที่เขตพระนคร

 


ซึ่งการลงพื้นที่เป็นการติดตามเรื่องการยกซากรถยนต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามเรื่องการยกซากรถยนต์ในกรุงเทพฯ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง เข้มงวดปัญหาการจอดทิ้งซากรถยนต์ไว้บนถนนหรือสถานสาธารณะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามามาก เนื่องจากกีดขวางการจราจร มีผลด้านความปลอดภัยและในส่วนของความมั่นคงจากการก่อวินาศกรรม

 


นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่าประชาชนที่เป็นเจ้าของซากรถที่จอดตามสถานที่สาธารณะกีดขวางทางจราจรและสร้างความเดือดร้อน ให้เคลื่อนย้ายซากรถดังกล่าวเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ หากประชาชนพบเห็นการจอดทิ้งซากรถยนต์สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ฝ่ายเทศกิจทุกสำนักงานเขต ซึ่งหากมีการจับปรับเกิดขึ้น ประชาชนผู้แจ้งจะได้ส่วนแบ่งค่าปรับดังกล่าวครึ่งหนึ่ง เช่นเดียวกับการแจ้งเบาะแสการขับขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า ซึ่งอัตราการเปรียบเทียบปรับเป็นไปตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 18 ห้ามมิให้ผู้ใดทิ้ง วาง หรือกองซากยานยนต์บนถนนหรือสถานสาธารณะ

 


สำหรับท่านใดมีปัญหาร้องเรียนสามารถโทรศัพท์แจ้งเรื่องได้ที่ศูนย์ กทม. 1555 หรือ add friend เป็นเพื่อนผ่าน Line ID @rongtook1555 ได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง