ผู้ใช้รถฟอร์ดเครื่องยนต์ 2.0 ร้องขอคืนรถ หลังเครื่องยนต์มีปัญหา

สังคม
14 ส.ค. 63
10:15
156,010
Logo Thai PBS
ผู้ใช้รถฟอร์ดเครื่องยนต์ 2.0 ร้องขอคืนรถ หลังเครื่องยนต์มีปัญหา
ผู้ใช้รถฟอร์ดเครื่องยนต์ 2.0 กว่า 30 คน นำรถมาจอดหน้าตึกสาทรสแควร์ เพื่อเรียกร้องขอให้บริษัทชี้แจงและรับผิดชอบ กรณีเครื่องยนต์มีปัญหา อ้างเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิต

วันนี้(13 ส.ค 2563 ) ทีมข่าวรายการสถานีประชาชนได้ไปพบกับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เครื่องยนต์ 2.0 กว่า 30 คน นำรถมาจอดบริเวณริมฟุตบาทหน้าตึกสาทรสแควร์ พร้อมเอกสารข้อร้องเรียน กรณีขอให้ผู้บริหารของบริษัทชี้แจงและชดใช้ค่าเสียหาย หลังอ้างว่ารถมีปัญหา ไม่สามารถซ่อมให้หายเป็นปกติได้ โดยยื่นข้อเสนอขอให้ชดใช้เงินเต็มจำนวนของราคารถ

 
นายณัฐกิจ โภคพัชญ์ชนัญญ์ ผู้ใช้รถ นำมือลูบบริเวณหน้าห้องเครื่องของรถ เพื่อให้เห็นถึงปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วซึมที่เคยผ่านการเข้าศูนย์ซ่อมเครื่องยนต์มาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร พบมีคราบน้ำมันสีดำไหลออกมา ครั้งนี้จึงรวมกลุ่มกับผู้ใช้รถรายอื่นๆ เพื่อขอเงินที่ซื้อรถคืน

 

สุริยา ยมนาวรรณ เป็นหนึ่งในผู้ที่ใช้รถเช่นเดียวกันให้ข้อมูลว่า รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เอเวอเรสต์ จะประสบปัญหาคล้าย ๆ กัน คือ น้ำมันรั่วซึมฝาครอบหน้าเครื่อง, น้ำมันเครื่องหาย และอัตราความเร็วเครื่องเร่งไม่ขึ้นบางครั้ง ซึ่งเคยสอบถามสาเหตุไปยังบริษัทหลายครั้งแต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับที่ชัดเจน

 


อริญดา สุดหล้า นำเอกสารใบซ่อมรถมาแสดงต่อทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ยืนยันว่าเคยนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์กว่า 20 ครั้ง ทำให้เสียเวลาและไม่มั่นใจเกี่ยวกับระบบการขับขี่ของรถยนต์ และขอให้บริษัทออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น 


ในขณะที่ นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย)จำกัด ชี้แจงกรณีที่ผู้ขับรถยนต์ฟอร์ดร้องเรียน โดยแยกเป็น 2 กรณีดังนี้ 

1.กรณีน้ำมันเครื่องหาย บริษัทได้แก้ไขอย่างจริงใจ ด้วยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ฟรีทันที พร้อมกับทดสอบเครื่องยนต์ 

2.กรณีน้ำมันรั่วซึมฝาครอบหน้าเครื่อง บริษัทยินดีเปลี่ยนฝาครอบให้ใหม่ และเคลือบด้วยน้ำยาชนิดพิเศษเพื่อป้องกันการรั่วซึม จากนั้นจะขยายเวลารับประกัน จาก 3 ปี เป็น 5 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง