น้ำเน่าขังส่งกลิ่นเหม็น ภายในโครงการบางกะปิคอนโดทาวน์ กทม.

สังคม
14 ส.ค. 63
11:34
660
Logo Thai PBS
น้ำเน่าขังส่งกลิ่นเหม็น ภายในโครงการบางกะปิคอนโดทาวน์ กทม.
ผู้พักอาศัยในเขตบางกะปิ กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาท่อระบายน้ำอุดตัน ทำให้น้ำท่วมขังเป็นเวลานาน จนเริ่มส่งกลิ่นเหม็น แจ้งปัญหาไปยังผู้ดูแลโครงการมาแล้วหลายครั้ง แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

วันนี้(14 ส.ค.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ เดินทางไปพบกับผู้พักอาศัยในโครงการบางกะปิคอนโดทาวน์ เขตบางกะปิ กทม. หลังประสบปัญหาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังมายาวนานกว่า 3 เดือน ผู้พักอาศัยเล่าว่า น้ำท่วมขังที่กินเวลามานานหลายเดือนเริ่มส่งกลิ่นเหม็นรบกวนและกลายเป็นตะไคร้น้ำสีเขียวจำนวนมาก ทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบากและสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุขณะเดินทางผ่านจุดที่มีน้ำท่วมขัง อีกทั้งยังเป็นแหล่งเพาะพันธ์ยุงและเชื้อโรค ที่ผ่านมาได้แจ้งไปยังผู้ดูแลโครงการให้แก้ไขปัญหาแต่ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่สั่งการลงพื้นที่ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน

 


ทีมข่าวประสานไปยังนายวีรภัทร์ พันธุ์หาญ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ แจ้งว่าสาเหตุที่น้ำท่วมขังเกิดจากท่อระบายน้ำภายในคอนโดอุดตัน แต่ด้วยถนนภายในบางกะปิคอนโดทาวน์ยังไม่ได้ยกให้เป็นสาธารณะจึงไม่สามารถเข้าดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำได้

 


เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทางสำนักงานเขตบางกะปิได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบหาจุดที่ท่อระบายน้ำอุดตัน ก่อนเข้าพูดคุยพร้อมแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาให้กับทางนิติบุคคลบางกะปิคอนโดทาวน์ ทั้งนี้หากทางผู้ดูแลโครงการไม่ดำเนินการแก้ไข ทางสำนักงานเขตจะทำการออกออกหนังสือคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น ตาม พรบ.สาธารณสุข เป็นขั้นตอนกระบวนการทางกฏหมายต่อไป

 


สำหรับปัญหาดังกล่าวทางนิติบุคคลบางกะปิคอนโดทาวน์ จะเร่งแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ ตามคำแนะนำจากทางสำนักงานเขตบางกะปิ โดยจะทำการเปิดฝาท่อระบายน้ำบริเวณหน้าโครงการเพื่อให้น้ำระบายลงสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะ ก่อนจะหาผู้รับจ้างเข้าดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำทั้งหมดภายในโครงการ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในระยะยาวให้กับลูกบ้านต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง