ฝนถล่มตราด! น้ำป่าทะลักท่วมบ้าน 100 หลัง

ภัยพิบัติ
14 ส.ค. 63
13:36
799
Logo Thai PBS
ฝนถล่มตราด!  น้ำป่าทะลักท่วมบ้าน 100 หลัง
ฝนถล่มหลายชั่วโมง 4 หมู่บ้าน ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด น้ำป่าทะลักกลางดึกรวมมากกว่า 100 หลังคาเรือนน้ำขัง ชาวบ้านไม่ทันตั้งตัวเก็บของวุ่น ระบุเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ฝนตกน้ำขังระบายไม่ทัน วอนภาครัฐช่วยแก้ปัญหาห่วงซ้ำรอย

วันนี้ (14 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่เกิดขึ้นทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลัน โล่าสุดเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนในพื้นที่หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 10 ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด 

จากการลงพื้นที่ ต.ประณีต พบว่าฝนได้หยุดตกแล้ว แต่ปริมาณน้ำฝนที่ตกติดต่อกันมานานหลายชั่วโมงตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (13 ส.ค.) ทำให้น้ำป่าไหลหลากไหลเข้าท่วมตามชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านดอนสูง ถูกมวลน้ำเข้าท่วมได้รับความเสียหายประมาณ 20 หลังคาเรือน และหมู่บ้านอื่นอีกกว่า 100 หลังคาเรือน

เบื้องต้นทางอบต.ประณีต และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเรือท้องแบนเข้าไปช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าไปไว้ที่สูงแล้ว

 

นางปรียา รุ่งเรื่อง ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม กล่าวว่า ฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง จนช่วงเวลา 18.00 น.น้ำหลากเข้าท่วมบริเวณบ้าน ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงช่วยกันยกของที่พอจะยกได้ขึ้นที่สูงแต่ก็มีข้าวของเครื่องใช้อีกเป็นจำนวนมากถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย

นายสมนึก เครงปั้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านดอนสูง บอกว่า บ้านดอนสูงมีลักษณะเป็นที่ลุ่มและฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก อีกทั้งน้ำยังระบายไม่ทันทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายหมู่บ้าน 

อยากฝากให้ทางอบต.ประณีต หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหาแนวทางแก้ปัญหาระยะยาว โดยเฉพาะช่วงนี้มีพายุฝนถล่ม อาจจะได้รับความเดือดร้อนซ้ำ 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง