ลืมเด็ก 2 ขวบในรถตู้จอดตากแดดนาน 6 ชม. จ.นครศรีธรรมราช

ภูมิภาค
14 ส.ค. 63
15:01
24,260
Logo Thai PBS
ลืมเด็ก 2 ขวบในรถตู้จอดตากแดดนาน 6 ชม. จ.นครศรีธรรมราช
เกิดเหตุครูลืมเด็ก 2 ขวบ ไว้ในรถตู้นานถึง 6 ชม. ท่ามกลางสภาพแดดจัด ล่าสุดนำตัวออกมาได้แต่เด็กอาการสาหัส จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้ (14 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของเด็กชายวัย 2 ขวบ ยังคงเฝ้าอาการบริเวณหน้าหอภิบาลผู้ป่วยวิกฤติและวิกฤติเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช หลังเกิดเหตุ ด.ช.วัย 2 ขวบ ติดอยู่ภายในรถตู้รับ-ส่งของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม หมู่ที่ 8 ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 07.30 น.และมาพบเมื่อเวลา 13.30 น.วันเดียวกัน

วันนี้ครอบครัวของ ด.ช.วัย 2 ขวบได้มาเฝ้าอาการด้วยความโศกเศร้าบางคนนั่งร้องไห้ หลังมีรายงานว่าเด็กยังไม่รู้สึกตัว ตับและไตเริ่มไม่ทำงาน และสมองบวม แพทย์ต้องคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม่ของ ด.ช.วัย 2 ขวบ เล่าว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 ในช่วงเช้าตนเองได้ส่งลูกขึ้นรถตู้ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามปกติที่หน้าบ้านซึ่งปกติลูกจะนั่งข้างหน้าแต่วันนั้นถูกสั่งให้ไปนั่งหลัง แต่ในช่วงบ่ายโมงกว่า ครูได้ส่งภาพในห้องมาให้แต่ไม่เห็นลูกจึงถามไปว่า ลูกไปไหน ? ครูตอบว่า ไม่ได้มาโรงเรียน จากนั้นได้รีบตามไปโรงรียนจนทราบว่าได้นำตัวน้องไปส่งโรงพยาบาลแล้ว จึงตามไปที่โรงพยาบาล

สำหรับอาการที่แพทย์แจ้งคือ ตับ ไต ไม่ทำงาน ไม่ตอบสนอง แพทย์บอกให้ทำใจตั้งแต่วันแรกไม่นึกว่าต้องไปส่งถูกไปโรงเรียนเป็นครั้งสุดท้ายแบบนี้ขออย่าให้มีรถตู้-ส่งเด็กแบบนี้อีกเลยมีแค่รถสองแถวเพราะจะได้เห็นว่ามีเด็กค้างอยู่ในรถหรือไม่

ส่วนการดำเนินการทางคดี บิดาของ ด.ช.วัย 2 ขวบได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.อ.ศุภฤกษ์ จันทร์หยู พนักงานสอบสวน สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้ ตำรวจได้เริ่มกระบวนการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งผู้ขับรถ และครูประจำรถ และครูที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจเข้าขายกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสรุนแรง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง