ผบช.น. เผยศาลอนุมัติหมายจับแกนนำชุมนุม 15 คน

การเมือง
15 ส.ค. 63
18:25
1,507
Logo Thai PBS
ผบช.น. เผยศาลอนุมัติหมายจับแกนนำชุมนุม 15 คน
ตำรวจเสนอศาลขออนุมัติหมายจับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคณะประชาชนปลดแอก ก่อนการชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 ซึ่งมีรายงานว่าศาลอนุมัติหมายจับแล้ว 15 คน

วันนี้ (15 ส.ค.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยขณะเข้าดูแลสถานการณ์ที่หน้าศาลอาญาว่า ขอให้ผู้สนันสนุน นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน เข้าใจการทำงานของตำรวจ

ส่วนกรณีที่มีข้อสงสัยว่า ไม่รอออกหมายเรียกครบ 3 ครั้ง ก่อนเข้าจับกุมนายพริษฐ์ ผบช.น.ชี้แจงว่า เป็นคดีร้ายแรง ทั้งนี้ตำรวจมีความพร้อมและขอความร่วมมือผู้ชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.2563) อยู่ในกรอบกฎหมายและฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ป้องกันความวุ่นวาย

ผมเชื่อว่าผู้ชุมนุมทราบอยู่แล้วว่า ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ก็ขอให้อยู่ในกรอบเท่านั้นเอง ทุกคนมีความคิดเห็นต่างได้ ก็ขอให้รับฟังกัน 

ขออนุมัติหมายจับเพิ่มแกนนำชุมนุม 15 คน

มีรายงานว่า ตำรวจขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 15 คน คดีเกี่ยวกับความมั่นคง เช่น ผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 เป็นคดีการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีรายงานว่าศาลอาญาอนุมัติหมายจับแล้ว

ในจำนวนนี้มี 3 คนถูกดำเนินคดีคือ นายอานนท์ นำภา ,นายภาณุพงศ์ จาดนอก และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ เหลืออีก 12 คน อยู่ระหว่างดำเนินการติดตามเพื่อจับกุมมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง