ผวา! "รอยเท้าเสือ" โผล่ใกล้ชุมชนบ้านคำเขื่อนแก้ว

ภูมิภาค
16 ส.ค. 63
12:29
823
Logo Thai PBS
ผวา! "รอยเท้าเสือ" โผล่ใกล้ชุมชนบ้านคำเขื่อนแก้ว
ชาวบ้านยโสธร ผวารอยเท้าเสือโผล่ใกล้หมู่บ้าน เบื้องต้นกรมอุทยานฯ-ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบคาดเป็นรอยเท้าเสือไฟ แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวังบุตรหลาน และสัตว์เลี้ยง

วันนี้ (16 ส.ค.2563) นายเจริญ หนองเทา อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองเทา หมู่ 4 ต.นาแก อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร นำผู้สื่อข่าวเข้าตรวจดูรอยเท้าสัตว์ที่เหยียบย่ำอยู่บนพื้นดินภายในสวนของชาวบ้าน ที่ติดกับชายป่าห่างจากหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้น คล้ายกับรอยเท้าเสือเดินออกจากป่าแล้วเดินผ่านจุดเลี้ยงสัตว์ของชาวบ้าน ก่อนจะเดินลงไปในทุ่งนา พบแต่ละรอยมีขนาด 4 เซนติเมตร ชาวบ้านเชื่อว่าเสือตัวนี้จะมีน้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม

ด้านนายคำสอน กอแก้ว ชาวบ้านหมู่ 4 บ้านหนองเทา ต.นาแก อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร กล่าวว่า เมื่อ 3 วันก่อนเข้าหาปลากับลำเซบาย แต่ส่องไฟไปกระทบกับดวงตาของสัตว์ขนาดใหญ่ มีความสูงประมาณ 70 เซนติเมตร ลำตัวยาวกว่า 1 เมตร กำลังเดินห่างจากตัวเองประมาณ 70-100 เมตร

ตกใจมาก โชคดีที่ไม่ถูกทำร้าย เมื่อกลับมาหมู่บ้าน เล่าให้กับชาวบ้านฟัง มีทั้งคนเชื่อและไม่เชื่อ จนกระทั่งมีคนไปพบรอยเท้าเสือในพื้นที่ทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ของชาวบ้าน ห่างจากจุดที่ตพบประมาณ 1 กิโลเมตร

นายเจริญ กล่าวว่า ขณะนี้ทางอำเภอคำเขื่อนแก้ว พร้อมฝ่ายความมั่นคง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาแก และเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบรอยเท้าสัตว์ที่พบสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นรอยเท้าของเสือไฟ ซึ่งเป็นเสือที่ไม่ดุร้าย และไม่ทำอันตรายกับคน แต่ได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ดูแลบุตรหลาน และรวมทั้งสัตว์เลี้ยง แต่ไม่ให้ตื่นตระหนกจนเกินควรเนื่องจากยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ว่าเป็นรอยเสือจริงหรือไม่

แจ้งเตือนกับชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงระมัดระวัง ดูแลบุตรหลาน และสัตว์เลี้ยงให้ เพราะช่วง ก.ค.นี้ ชาวบ้านเคยพบเสือตัวขนาดใหญ่เดินอยู่ในป่ามันสำปะหลังของชาวบ้านในพื้นที่ ต.เหล่าไฮ ที่อยู่ห่างกันประมาณ 10 กิโลเมตร  



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง