วิสามัญฯ 7 ผู้ก่อเหตุไม่สงบ เหตุปะทะปัตตานี

ภูมิภาค
16 ส.ค. 63
13:47
2,661
Logo Thai PBS
วิสามัญฯ 7 ผู้ก่อเหตุไม่สงบ เหตุปะทะปัตตานี
เจ้าหน้าที่วิสามัญฯ ผู้ก่อเหตุไม่สงบรวมทั้งสิ้น 7 คน จากเหตุปะทะพื้นที่ป่าละเมาะกลางทุ่งนาใน ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี หลังปิดล้อมตรวจค้นและกดดันผู้ก่อเหตุ ตั้งแต่วันที่ 14-16 สิงหาคม 2563

วันนี้ (16 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงเข้าไปเคลียร์พื้นที่เหตุการณ์ปะทะบริเวณพื้นที่ป่าละเมาะกลางทุ่งนา บ้านบือแนจือแล ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เบื้องต้น พบผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน และกระจายวงล้อมตรวจค้นและตรวจสอบบริเวณทุ่งนา พบผู้ก่อเหตุไม่สงบเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ทำให้การปฏิบัติภารกิจ ตั้งแต่วันที่ 14-16 สิงหาคม 2563 มีผู้ก่อเหตุไม่สงบเสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 7 คน

 

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ปะทะดังกล่าวเกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2563 หลังจากเข้าปิดล้อมตรวจค้น พบกลุ่มผู้ก่อเหตุ 5 คน พร้อมอาวุธครบมือสามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้เสริมกำลังเข้าปิดล้อมอย่างหนัก เพื่่อกดดันและช่วงที่มีการเจรจาให้ผู้ก่อเหตุออกมามอบตัว ได้เกิดการยิงปะทะขึ้นอีกครั้งที่ 2 ทำให้ผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญฯ เสียชีวิต 2 คน และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

 

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขอสนับสนุนกำลังเสริมเข้ามาปิดล้อมบริเวณพื้นที่โดยรอบ เพื่อกระชับพื้นที่ในการจับกุมผู้ก่อเหตุตลอดทั้งคืนทั้งวัน จากนั้นวันที่ 15 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสอบทางอากาศ ปรากฏว่าพบผู้ก่อเหตุ 3 คน หลบอยู่ในทุ่งหญ้าและยังใช้อาวุธปืนยิงใส่เฮลิคอปเตอร์ จนตอนบินออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินยิงตอบโต้จุดที่ผู้ก่อเหตุหลบซ่อนตัวอย่างดุเดือดเป็นระยะ กระทั่งช่วงเย็น พบว่าผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญฯ อีก 2 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง