"รุ้ง" ไม่ขึ้นเวทีปลดแอก แกนนำย้ำ 3 ข้อเสนอเดิม

การเมือง
16 ส.ค. 63
20:26
22,302
Logo Thai PBS
"รุ้ง" ไม่ขึ้นเวทีปลดแอก แกนนำย้ำ 3 ข้อเสนอเดิม
กลุ่มคณะประชาชนปลดแอกยังปักหลักชุมนุม โดยมีแกนนำผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัยและจะร่วมกันอ่านแถลงการณ์ในเวลา 21.00 น. ขณะที่ "รุ้ง-ปนัสยา" เดินทางกลับ โดยอ้างว่ากลุ่มประชาชนปลดแอกไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอ 10 ข้อ

วันนี้ (16 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 19.45 น. กลุ่มคณะประชาชนปลดแอกยังปักหลักร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยใช้พื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ฝั่งร้านแม็คโดนัล และขยายพื้นที่ลงสู่ถนนราชดำเนินในช่วงหลังเวลา 15.00 น. เป็นต้นมา

ขณะที่เวทีปราศรัย มีแกนนำสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที ซึ่งนอกจากแกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอกแล้ว ยังมีเครือข่ายนักศึกษาจากหลายมหาวิทยาลัยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้จัดทีมการ์ดมาช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยของผู้ชุมนุมตลอดพื้นที่

โดยแกนนำจะร่วมกันอ่านแถลงการณ์ของคณะประชาชนปลดแอก ในเวลา 21.00 น. เพื่อยืนยันเจตนารมย์ของการต่อสู้ใน 3 ประเด็นหลักคือ ขอให้รัฐบาลยุบสภา, เดินหน้าร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และการเสนอให้รัฐหยุดคุกคามประชาชน

ขณะที่เวลา 19.33 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิมเติมว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และนายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระนอง ได้ทยอยเดินทางออกจากพื้นที่ชุมนุมแล้ว

จากนั้น ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสโทรศัพท์สอบถาม น.ส.ปนัสยา ถึงสาเหตุที่เดินทางกลับ โดย น.ส.ปนัสยา ระบุว่า กลุ่มประชาชนปลดแอกไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอ 10 ข้อจากเวทีชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มคณะประชาชนปลดแอกยืนยันจะเดินหน้า 3 ข้อเรียกร้องเท่านั้น ส่วนข้อเสนอ 10 ข้อที่ตนเองเคยนำเสนอก็จะเดินหน้านำเสนอในเวทีอื่นต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กรอบด้าน 1 วัน มีอะไรในชุมนุมการเมือง?

ไม่ผิดนัด “เพนกวิน” ร่วมชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

แนะ "รัฐบาล-รัฐสภา" เร่งไขกุญแจคลายล็อกชุมนุมการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง