นายกฯ ยันยืนการทำงาน "ศบค.เศรษฐกิจ" ไม่ซ้ำซ้อน

การเมือง
17 ส.ค. 63
12:41
379
Logo Thai PBS
นายกฯ ยันยืนการทำงาน "ศบค.เศรษฐกิจ" ไม่ซ้ำซ้อน
นายกฯ มั่นใจตั้ง "ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ" ช่วยแก้ปัญหาผลกระทบ COVID-19 ได้ตรงจุด และการทำงานไม่ซ้ำซ้อน เตรียมประชุมนัดแรกวันที่ 19 ส.ค.นี้

วันนี้ (17 ส.ค.2563) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มั่นใจว่า การตั้ง "ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ" จะช่วยแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจจากผลกระทบของ COVID-19 ได้อย่างตรงจุด รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยไม่ซ้ำซ้อนกับการทำงานของกระทรวงและหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ

ซึ่งเป็นการระดมความเห็น ความต้องการในระยะจำเป็นเร่งด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาได้ตรงตามสถานการณ์ รวมถึงแก้ไขผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ทันท่วงที เพื่อลดผลกระทบในระยะกลางและระยะยาว ทั้งนี้เป็นข้อเสนอจากหลายภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นกระทรวง หรือภาคธุรกิจ ที่มองว่าจะช่วยให้การทำงานในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมีความคล่องตัวมากขึ้น ซึ่งศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจะประชุมนัดแรกในวันที่ 19 ส.ค.นี้ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

ที่ประชุมจะมีการประเมินแนวโน้มของผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ พิจารณาข้อเสนอของกระทรวงต่างๆ รวมถึงภาคธุรกิจ เชื่อว่าจะได้เห็นทิศทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ดียิ่งขึ้นในเวลาอันใกล้นี้

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ยังกล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการสร้างไทยไปด้วยกัน ว่า นายกฯ ต้องการรับฟังข้อเสนอแนะและความต้องการของจังหวัด เพื่อเสนอถึงรัฐบาลโดยตรง โดยให้จังหวัดประชุมระดมความเห็นของทุกภาคส่วน และจัดทำเป็นข้อเสนอในระยะเร่งด่วนถึงรัฐบาล โดยมีรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลจังหวัดนั้นๆ ติดตาม ช่วยเหลือ ให้คำแนะนำและผลัดดันให้การทำงานสัมฤทธิ์ผลโดยเร็ว พร้อมยืนยันว่าการทำงานของคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ไม่ซ้ำซ้อนกับกลไกรัฐที่มีอยู่ แต่เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง