"นายกรัฐมนตรี" เจอรถตามประกบบีบแตรไล่ส่งถึงทำเนียบ

การเมือง
17 ส.ค. 63
18:33
3,783
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" เจอรถตามประกบบีบแตรไล่ส่งถึงทำเนียบ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เจอชายขับรถตามประกบบีบแตรไล่ ตั้งแต่ออกจากบ้านพัก จนถึงหน้าทำเนียบ ส่งผลให้ต้องยกระดับรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ถือเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรี เจอกับตัวเอง หลังม็อบคณะประชาชนปลดแอกเรียกร้องให้ลาออก

วันนี้ (17 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังมีการชุมนุมปราศรัยของของกลุ่มประชาชนปลดแอก ที่ถนนราชดำเนิน วานนี้ (16 ส.ค.) และมีข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งพร้อมไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ ล่าสุดโรงเรียนและสถานศึกษาทั่วประเทศ มีการชู 3 นิ้วในโรงเรียน

ปรากฏว่าเช้าวันนี้ ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกจากบ้านพักภายใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) เพื่อมาทำเนียบรัฐบาล โดยรถเบนซ์กันกระสุน ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร โดยใช้เส้นทางขึ้นด่วนดินแดง เพื่อมาลงที่ด่วนยมราช ปรากฏว่าได้มีรถยนต์เก่งฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นเก่าสีเขียวอมฟ้า ทะเบียน กรุงเทพมหานคร

 

เมื่อรู้ว่าเป็นขบวนของพล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้พยายามที่จะขับประกบ เปิดไฟผ่าหมาก พร้อมบีบแตรไล่เป็นระยะๆ แสดงออกให้เห็นถึงความไม่พอใจ ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวมีคนขับรถ เป็นผู้ชายวัยกลางคน ขับมาเพียงคนเดียว และขับตามประกบและบีบแตรไล่ ตลอดทาง แม้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามที่จะกันไม่ให้เข้าใกล้ขบวน ของนายกรัฐมนตรี แต่คนขับรถก็พยายามขับตามมาจนถึงทางลงด่วนยมราช เจ้าหน้าที่จึงสกัดอีกครั้ง แต่ก็ยังขับตามไปจนถึงหน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณแยกพาณิชย์ และขับมุ่งหน้าถนนราชดำเนิน 

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้มีการประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล เพื่อตรวจสอบว่าชายคนดังกล่าวเป็นใคร และมีวัตถุประสงค์อะไร ล่าสุดทางสันติบาลเช็กข้อมูลจนรู้ว่าผู้ขับเป็นใคร ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นครั้งแรกภายหลังเกิดการชุมนุมต่อต้านของกลุ่มนิสิตนักศึกษาที่พล.อ.ประยุทธ์ เจอซึ่งหน้ากับแสดงออกถึงการต่อต้าน

 

ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้การปฏิบัติภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ เวลา 13.30 น.เปิดงาน “ยกกำลังสองการศึกษาไทย สู่ความเป็นเลิศ” และการแสดงวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนการศึกษาไทย ที่ห้อง Auditorium ชั้น 6 อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค ถนนสุขุมวิท เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ได้เพิ่มความเข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูง  มีการตั้งจุดตรวจผู้เข้าในพื้นที่งานหลายจุด เริ่มจากเจ้าหน้าที่อาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยอีโอดี ตรวจวัตถุสิ่งแปลกปลอม ต่างจากก่อนหน้านี้จะตั้งจุดตรวจเพียวจุดเดียว

นอกจากนี้ทีมรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นทหารนอกเครื่องแบบ ประจำตัวนายกรัฐมนตรี ได้มีการเพิ่มจำนวน และเดินตรวจตราบริเวณโดยรอบพื้นที่ดังกล่าวตลอดเวลา

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้ทีมงานออกมาเรียกผู้สื่อข่าวให้เข้าไปนั่งฟังการแสดงวิสัยทัศน์ ในห้องที่จัดงานด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกองสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งว่า ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง โดยให้นั้งฟังผ่านจอ โปรเจคเตอร์ที่มีการแพร่ภาพให้สื่อติดตาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเรียนหลายโรงเรียนชู 3 นิ้วขณะเคารพธงชาติ

ยุติการชุมนุม! คณะปลดแอกชู 3 ข้อเรียกร้องเดิม

เช็กรอบด้าน 1 วัน มีอะไรในชุมนุมการเมือง?

นายกฯ ย้ำตำรวจห้ามใช้ความรุนแรงควบคุมการชุมนุม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง