มณฑลกานซูน้ำท่วม-โคลนถล่ม ชาวบ้านประสบภัยนับหมื่นคน

ต่างประเทศ
18 ส.ค. 63
06:27
897
Logo Thai PBS
มณฑลกานซูน้ำท่วม-โคลนถล่ม ชาวบ้านประสบภัยนับหมื่นคน
จีนเผชิญภัยธรรมชาติรุนแรงจากฝนตกหนัก ล่าสุดเกิดน้ำท่วมและโคลนถล่มในมณฑลกานซู มีชาวบ้านติดอยู่ในพื้นที่ประสบภัยกว่า 10,000 คน

วันนี้ (18 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มณฑลกานซู ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ยังเผชิญกับฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำและโคลนไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนใน ต.หวินเซียน มีรายงานว่ามีชาวบ้านติดอยู่ในพื้นที่ประสบภัยกว่า 10,000 คน

ทางการท้องถิ่นได้ระดมเจ้าหน้าที่ออกไปช่วยเหลือ และช่วยชาวบ้านกว่า 1,300 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนผู้ประสบภัยที่ยังติดอยู่ในพื้นที่ต้องหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านเพื่อรอการช่วยเหลือ ขณะที่การติดต่อสื่อสารในพื้นที่ถูกตัดขาด เนื่องจากเสาไฟฟ้าถูกกระแสน้ำและโคลนที่ไหลเชี่ยวพัดหักโค่น แต่ล่าสุดมีรายงานว่าน้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว

"อินเดีย" ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ส่วนที่อินเดีย กองทัพอากาศส่งเฮลิคอปเตอร์ออกไปช่วยเหลือชายคนหนึ่งที่ติดอยู่กลางกระแสน้ำเชี่ยวกราก จากฝนตกหนักในรัฐฉัตติสครห์ ทางภาคกลาง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามอยู่หลายครั้ง กว่าจะสามารถหย่อนเชือกลงไปรับตัวชายคนดังกล่าวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่เมืองสุรัต ในรัฐคุชราต ทางภาคตะวันตกของอินเดีย เกิดน้ำท่วมจากฝนตกหนัก ทางการท้องถิ่นต้องระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและนำอาหารออกไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ตามบ้านเรือนในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมสูง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง