จับชาวลาวแก๊งนำทองปลอมมาจำนำ

อาชญากรรม
18 ส.ค. 63
07:24
1,266
Logo Thai PBS
จับชาวลาวแก๊งนำทองปลอมมาจำนำ
ตำรวจจับกุมชาวลาว หนึ่งในขบวนการนำทองปลอมมาจำนำที่ร้านทองใน จ.ชลบุรี ได้แล้ว สารภาพว่านำทองปลอมกว่า 376 บาท ไปจำนำ มูลค่าความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท

วันนี้ (18 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าของร้านทองชื่อว่าห้างทองนิตเทียนใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำทองปลอมชุบเงินมาจำนำ กว่า 376 บาท เป็นเวลา 1 เดือน มูลค่าความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท ซึ่งได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและสร้อยคอทองคำปลอม ซึ่งเป็นทองชุบไส้เงิน มามอบให้กับตำรวจ สภ.หนองปรือ โดยเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการนั้น

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี จับกุมนายสัน อุลธานน สัญชาติลาว พร้อมตรวจยึดสร้อยคอโลหะสีเหลือง หรือทองคำปลอม หนัก 2 บาท 1 เส้น สารภาพว่านำสร้อยปลอมมาจำนำที่ร้านนี้ 3 ครั้ง โดยมีผู้ร่วมขบวนการ 3-4 คน ขับรถยนต์มาจาก กทม. จากนั้นได้จอดรถริมถนน ให้นายสัน นำสร้อยมาจำนำ

 


นายสันยังสารภาพว่าหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันฉ้อโกง และพยายามร่วมกันฉ้อโกง โดยจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป เบื้องต้น รู้ตัวแล้ว 2 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้านทองโดนหลอกจำนำทองปลอม สูญเงิน 9 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง