"พล.อ.ประยุทธ์" ชี้เด็กไม่ร่วมเคลื่อนไหวถูกบูลลี่ ขอหารือด้วยเหตุผล

การเมือง
18 ส.ค. 63
13:40
896
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ชี้เด็กไม่ร่วมเคลื่อนไหวถูกบูลลี่ ขอหารือด้วยเหตุผล
นายกรัฐมนตรีขอไม่ให้การเคลื่อนไหวในโรงเรียนเป็นประเด็นต่อไป เพราะเห็นถึงความบริสุทธิ์ใจของเด็ก ชี้เด็กบางคนไม่เข้าร่วมแสดงออกทางการเมืองถูกบูลลี่ในสถาบันการศึกษา ขอทุกคนหารือกันด้วยเหตุผล ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยืนยัน ไม่มีข้อข้อแย้ง ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน

วันนี้ (18 ส.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังประชุม ครม. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่ได้มีข้อขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น เป็นการหารือร่วมกันของแต่ละพรรค และพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องเตรียมการว่าจะแก้ไขอย่างไร ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน อาจเป็นการพิจารณาของส่วนคณะกรรมการวิสามัญ ศึกษาแนวทางแก้ไขต่อไปให้สอดคล้องกับพรรคฝ่ายค้านเสนอเข้ามา รวมถึงภาคประชาชนซึ่งต้องรอความชัดเจนทั้งหมดด้วย เมื่อทุกอย่างได้ข้อสรุปก็จะเข้าสู่กระบวนการตามที่ระบุในรัฐธรรมนูญต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงปรากฏการณ์ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นภายในสถาบันการศึกษา โดยระบุว่า ไม่ต้องการให้เป็นประเด็นต่อไป เนื่องจากเห็นความบริสุทธิ์ใจของเด็กเหล่านี้ แต่ได้ทราบว่ามีการบูลลี่กันภายในสถาบันการศึกษา และกีดกันเด็กที่ไม่เข้าร่วม จึงขอให้ทุกคนหารือกันด้วยเหตุผล

ผมรับฟังความคิดเห็นของเด็ก พบว่า ภายในสถาบันการศึกษาเองก็มีการบูลลี่กันเอง ถ้าใครไม่ร่วมจะถูกกีดกัน ไม่ให้เข้าร่วมกลุ่ม เท่าที่ฟังจากนักศึกษา บางคนก็ไม่อยากมีส่วนร่วมแต่ถูกบูลลี่ จึงขอให้ทุกคนหารือกันด้วยความเป็นเหตุเป็นผล

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเรียนหลายโรงเรียนชู 3 นิ้วขณะเคารพธงชาติ

ศธ.ชี้นักเรียนชู 3 นิ้วเป็นสิทธิทำได้-ฝ่ายค้านจี้ลงโทษครู

มศว-มก.-มศก.ยืนยันให้นักศึกษาใช้พื้นที่ชุมนุม

ตร.จ่อออกหมายเรียกเพิ่ม 15 ผู้ร่วมชุมนุม "สนท.-เยาวชนปลดแอก"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง