ยังวิกฤต! ไฟป่าแคลิฟอร์เนียลามหลายร้อยจุด

ต่างประเทศ
20 ส.ค. 63
06:55
1,486
Logo Thai PBS
ยังวิกฤต! ไฟป่าแคลิฟอร์เนียลามหลายร้อยจุด
รัฐแคลิฟอร์เนียประกาศภาวะฉุกเฉินรับมือไฟป่าที่ยังคงลุกไหม้หลายร้อยจุดทั่วรัฐ เผาทำลายสิ่งปลูกสร้างไปแล้วหลายสิบหลัง อพยพประชาชนหลายพันคน

วันนี้ (20 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ยังวิกฤตหนัก โดยนายเกวิน นิวซอม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศภาวะฉุกเฉินรับมือไฟป่าที่ยังลุกไหม้รุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว

มีรายงานว่า มีไฟป่าเกิดขึ้นหลายร้อยจุดทั่วรัฐ ในจำนวนนี้ 30 จุดเป็นไฟป่าขนาดใหญ่ที่เกิดจากฟ้าผ่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงทำงานแข่งกับเวลาเพื่อหาทางควบคุมไฟ ขณะที่เมืองวาคาวิลล์ ซึ่งมีบ้านเรือนประมาณ 100,000 หลัง ตั้งอยู่ระหว่างเมืองซานฟรานซิสโกกับเมืองซาคราเมนโต และเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงจากไฟป่ามากที่สุด ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

 

หน่วยดับเพลิง เปิดเผยว่า ไฟป่าเผาทำลายสิ่งปลูกสร้างไปแล้วอย่างน้อย 50 หลัง และได้รับความเสียหายอีก 50 หลัง แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วิกฤตไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียเกิดขึ้นในขณะที่คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ส่งผลให้สภาพอากาศร้อนจัด ประชาชนเกือบ 45 ล้านคนในพื้นที่แถบนี้ต้องอยู่ภายใต้การเตือนภัยจากสภาพอากาศร้อนจัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง