ศาลให้ประกันตัว 9 แกนนำชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

การเมือง
20 ส.ค. 63
18:47
1,231
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว 9 แกนนำชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
ศาลให้ประกันตัว 9 แกนนำชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อ 18 ก.ค.​ที่ผ่านมา มีเงื่อนไขห้ามกระทำการใด ๆ ในลักษณะเดียวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้อีก

วันนี้ (20 ส.ค.2563) นายอานนท์ นำภา, นายบารมี ชัยรัตน์, นางสุวรรณา ตาลเหล็ก, นายกรกช แสงเย็นพันธ์, นายเดชาธร บำรุงเมือง, นายทศพร สินสมบุญ, นายธานี สะสม, นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ และนายธนายุทธ ณ อยุธยา ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว หลังศาลอาญาฯ ใช้เวลาในการพิจารณาคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยแกนนำทั้งหมดถูกแยกย้ายกันควบคุมตัวมาจากสถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามและสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และข้อหาอื่น ๆ จากกรณีเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.​ที่ผ่านมา

ขณะที่นายอานนท์ ถูกหมายจับจากการทำกิจกรรมปราศรัยทางการเมือง เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

หลังจากศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมด ผู้ขอประกันได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวให้ผู้ต้องหาทั้งหมด

ศาลพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวดังกล่าวแล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ระหว่างสอบสวนตลอดจนถึงชั้นพิจารณาชั่วคราว โดยมีประกันในวงเงินคนละ 100,000 บาท โดยไม่ต้องมีหลักประกัน แต่มีเงื่อนไขห้ามกระทำการใด ๆ ในลักษณะเดียวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้อีก มิฉะนั้นถือว่าผิดสัญญาประกัน ศาลได้แจ้งคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวดังกล่าวและปล่อยตัวผู้ต้องหาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.น.แจงไทม์ไลน์จับ 11 แกนนำปลดแอก

ฝากขัง 5 แกนนำชุมนุมปลดแอก-ให้ประกันตัว 3 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง