โปรพีรันธรหวด 4 อันเดอร์ฯนำเดี่ยวเปิดสวิง โตโยต้าซีเนียร์ฯ

กีฬา
21 ส.ค. 63
09:46
240
Logo Thai PBS
โปรพีรันธรหวด 4 อันเดอร์ฯนำเดี่ยวเปิดสวิง โตโยต้าซีเนียร์ฯ

วันนี้ (21 ส.ค.2563) สมาคมกีฬากอล์ฟอาวุโสไทย ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอ็มเค เรสเตอรองต์ กรุ๊ป จำกัด, สนามกอล์ฟอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท และเหล่าพันธมิตร จัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20-21 ส.ค. ที่สนาม อาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 72 ระยะ 6,517 หลา

จบการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า โปรพีรันธร จตุรกูล นักกอล์ฟวัยเก๋าจากปทุมธานี สตาร์ทรอบนี้สตาร์ทด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 3 ก่อนมาเสียโบกี้เดียวของวันที่หลุม 5 และมาทำ 3 เบอร์ดี้ติดจากหลุม 8-10 และปิดท้ายด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 17 ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ขึ้นนำเดี่ยวในรอบนี้เพียงคนเดียว

สวิงวัย 57 ปี ที่เคยคว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพอาวุโส เผยหลังจบการแข่งขันว่าวันนี้พอใจกับผลงานของตัวเองมาก โดยเฉพาะลูกพัตต์ เพราะที่ผ่านมาเป็นคนที่พัตต์ไม่ค่อยดี แต่วันนี้ทำได้ดี ก็ยอมรับว่ามีโชค เพราะสนามแม้ว่าจะสั้น แต่กรีนมีไลน์หลอกทำให้ต้องระวังในการพัตต์

การลุ้นแชมป์คงต้องดูกันในวันพรุ่งนี้ เพราะสกอร์แค่นี้มีโอกาสเป็นไปได้หมด ก็จะพยายามตีให้อยู่แฟร์เวย์ และขึ้นกรีนตามเบสิค วันนี้ทำได้ 10 แฟร์เวย์ มีโอกาสออนกรีนทั้งหมด 14-15 กรีน ถือว่าสร้างโอกาสให้ตัวเองเยอะ แต่ก็ต้องดูกันว่าพรุ่งนี้จะยังไง เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ทนความร้อนไม่ค่อยได้ แต่จะพยายามตั้งสมาธิและพยายามเล่นให้จบ"

สกอร์ตามหลังผู้นำ 1 แต้มมีด้วยกัน 3 รายประกอบไปด้วย พีรพล งามทองประกาย ที่รอบนี้ทำไป 3 เบอร์ดี้ ไม่มีเสียสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ "โปรพจน์" พจน์ ประจักษ์ธนาทร ที่ทำ 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ และ นาดีม อินายัต สวิงจอมเก๋าจากปากีสถาน ที่หวด 5 เบอร์ดี้ 2 โบกี้

 

ด้าน ธงฤทธิ์ เชียงคอน ทำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 เท่ากับ สุธรรม ไอยศูรย์ และ ธนยศ ทับทิม ขณะที่ ราเมศว์ อินทรเจริญศักดิ์, ชิตพล เรืองธรรม, มนัส แสงสุย, ณัฐพล จิระพรพาณิชย์ และ วิมล โสดารัตน์ หวดเท่ากันที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71

ข่าวที่เกี่ยวข้อง