"ภัทราพร" นักกีฬากอล์ฟไทยตัวแทนทีมมหาวิทยาลัยดังในสหรัฐฯ

กีฬา
21 ส.ค. 63
10:42
570
Logo Thai PBS
 "ภัทราพร" นักกีฬากอล์ฟไทยตัวแทนทีมมหาวิทยาลัยดังในสหรัฐฯ

วันนี้ ( 21 ส.ค.63 ) ความเคลื่อนไหวของ "แพรว" ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ นักกีฬากอล์ฟดาวรุ่งวัย 20 ปี และเป็นนักศึกษา ระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ ของมหาวิทยาลัย อิสเทิร์นมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตอนนี้ ภัทราพร ทำได้เพียงแค่เรียนออนไลน์ เนื่องจากยังไม่สามารถเดินทางกลับไปที่สหรัฐได้ เพราะโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในอเมริกา

 

 

 

เรื่องราวของ ภัทราพร ถือว่าน่าสนใจ เนื่องจากเธอมีความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กที่อยากจะเป็นนักกีฬากอล์ฟ ที่เป็นกีฬาโปรดจากการที่ได้ติดตามคุณพ่อไปสนามกอล์ฟตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ทำให้ได้รับการปลูกฝังเรื่องกีฬา และหลังจากที่ฝึกฝนจนมีฝีมือ ก็ออกเดินทางแข่งขันรายการต่างๆจนได้รับรางวัลมามากมาย

 

 

จึงได้ลองติดต่อไปยังทีมโค้ชที่มหาวิทยาลัยในมิชิแกน พร้อมกับประวัติและผลงานในการเล่นกอล์ฟ จนทำให้โค้ชบินมาดูฟอร์มการเล่นของเธอ ก่อนจะได้รับคำเชิญให้ไปทดสอบฝีมือ ซึ่งผลงานของ ภัทราพร สร้างความประทับใจให้กับสต๊าฟโค้ชเป็นอย่างมาก จนในที่สุดเธอได้รับขอเสนอให้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัย พร้อมทุนการศึกษา 100 เปอร์เซนต์เต็ม ตลอดระยะเวลา 4 ปี

 

 

 

แม้ว่าจะได้เป็นนักกีฬาตัวแทนของมหาวิทยาลัย แต่การแข่งขันภายในทีมก็มีสูงเช่นกัน เพราะ ภัทราพร ต้องโชว์ฟอร์มแข่งกับเพื่อนๆ เพื่อโอกาสที่จะได้เป็นตัวจริงของทีม และที่สำคัญเธอยังมีภาระกิจด้านการศึกษาอีกด้วย ดังนั้นการแบ่งเวลาที่เหมาะสมลงตัวจึงถือว่าเป็นสิ่งที่ ภัทราพร ต้องจัดวางให้ดี

 

ภัทราพร บอกว่า

เวลาเรียนจะเป็นช่วง 8 โมงเช้าถึงเที่ยง จากนั้นในช่วงบ่ายจะเป็นการฝึกซ้อม โดยช่วงพักเบรกนั้น จะต้องรีบรับประทานอาหารกลางวันให้เสร็จโดยเร็ว และการเล่นในรั้วมหาวิทยาลัยนั้นยังต้องมีการแข่งขันกัน เพราะในทีมจะมีสมาชิก 8-10 คน แต่ทว่าผู้เล่นตัวจริงนั้นมีตำแหน่งแค่ 5 คนเท่านั้น

ด้านภาษาถือว่าไม่ใช่เรื่องยากของ ภัทราพร เนื่องจากเธอได้ศึกษาในโรงเรียนนานาชาติมาตั้งแต่สมัยเด็ก จึงมีความคุ้นชินด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี อีกทั้งตอนเด็กครอบครัว ยังได้เดินทางไปสหรัฐฯ ตระเวณแข่งขัน และพักผ่อน ทำให้การปรับตัวในการใช้ชีวิตที่สหรัฐฯของ ภัทราพร เป็นไปอย่างราบรื่น

สำหรับครอบครัว ศรีภัทรประสิทธิ์ ถือว่าเป็นครอบครัวนักกีฬาอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่ ภัทราพร ที่เป็นนักกีฬากอล์ฟ ยังมีพี่ชายอีก 2 คน ที่เล่นอาชีพอยู่ใน ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ด้วย ได้แก่ อาทิตยพงศ์ ศรีภัทรประสิทธิ์ และ
สิทธิพงศ์ ศรีภัทรประสิทธิ์

 

 

ภัทราพร ไม่ได้มีความสามารถด้านกีฬ่าอย่างเดียว ล่าสุด เธอได้รับรางวัล มิสทัวร์ริซึม เวิลด์ ไทยแลนด์ 2020 มาเพิ่มดรีกรี ความสำเร็จอีกหนึ่งรายการด้วย สำหรับอนาคต ภัทราพร ยังวางเป้าหมายว่าจะเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพให้ได้ตามความฝัน แต่งานในเส้นทางวงการบันเทิง ก็เป็นอีกทางเลือกที่ท้าทาย ซึ่งทั้งสองทางเลือกนั้น ภัทราพร ยังมีเวลาในการพิจารณาตัดสินใจ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง