ญาติแจ้งความปมรุ่นพี่ "รับน้องเสียชีวิต"มหาวิทยาลัยดัง จ.ภูเก็ต

สังคม
21 ส.ค. 63
11:16
6,100
Logo Thai PBS
ญาติแจ้งความปมรุ่นพี่ "รับน้องเสียชีวิต"มหาวิทยาลัยดัง จ.ภูเก็ต
ครอบครัวนักศึกษาหญิงวัย 19 ปีใน จ.ภูเก็ต เข้าแจ้งความสภ.เมืองภูเก็ต หลังมีรายงานว่าเสียชีวิตจากกิจกรรมรับน้องใหม่ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยนักศึกษารุ่นน้องโดนรุ่นพี่ทำโทษให้วิ่งจนช็อกและเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ช่วงบ่ายมหาวิทยาลัยจะแถลงข้อเท็จ

วันนี้(21 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ไกรสร บุญสระพัง โพสต์ภาพนักศึกษาหญิงรายหนึ่งระบุข้อความว่าขอพรอันสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอปาฏิหาริย์ให้หลานสาว น.ส.พรพิพัฒน์ หายและฟื้นกลับมาเป็นปกติด้วยเถิด น้องเกิดอาการช็อกหมดสติอยู่ห้องไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ต่อมาโพสต์ข้อความว่า มาหาน้องไม่ทัน น้องใด้จากไปอย่างสงบแล้ว ขอให้หลานสาวไปสู่ภพภูมิที่ดี ขอให้หลับสบายนะหลานรัก

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Apiwan Aieddam ได้แชร์โพสต์ พร้อมระบุว่า ช่วยกันแชร์หน่อยนะค่ะ​ เรียกร้องความเป็นธรรมให้น้องด้วยค่ะ​ ใครมีข้อมูลสำคัญช่วยเป็นพยานให้น้องด้วย​ หรือแจ้งเบาะแสมาได้เลย

น้องโดนรุ่นพี่รับน้อง​ น้องโดนทำโทษให้วิ่งจนน้องช็อก​ น้องมีอาการตาเหลือก​ ​ หมอบอกน้องเสียจากหัวใจล้มเหลว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวและญาติๆ มิได้ต้องการให้ทางมหาลัยเสียชื่อเสียง แต่อยากทราบข้อเท็จจริงถึงสาหตุที่ทำให้น้องเสียชีวิต ตอนทางมหาลัยแจ้งบอกแค่ว่าน้องเป็นลมเลยนำส่ง รพ.แต่หมอแจ้งว่า น้องอาการหนัก เลือดออกทางจมูกและปากจำนวนมาก ซึ่งผิดกับอาการเป็นลม จึงนำส่ง ICU ทำไม! อาจารย์และรุ่นพี่ถึงไม่พูดความจริง ทำไม! ไม่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องต่อการรักษา!!

RIP...น้องมิ้นท์#เรียกร้องความเป็นธรรม​ พรพิพัฒน์ เอียดดำ

ครอบครัวคาใจเข้าแจ้งความ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณช่วงเย็นวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต โดยล่าสุดญาติและครอบครัวของนักศึกษาหญิงที่เสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองภูเก็ต 

น.ส.วิลาวัลย์ เอียดดำ ญาติของนักศึกษาหญิง ระบุว่า ขณะนี้พ่อและแม่ รวมทั้งญาติยังทำใจไม่ได้กับการเสียชีวิตของหลาน โดยได้รับแจ้งจากทางมหาวิทยาลัยว่าน้องเป็นลม เกิดจากการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ที่มหาวิทยาลัย  แต่เท่าที่ทราบน้องถูกทำโทษจากรุ่นพี่ ให้วิ่งและยังไม่ชัดว่ากี่คน โดยข้อมูลนี้มาจากเพื่อนๆและคนที่รู้จักหลานสาวว่าถูกทำโทษ และเกิดเป็นลมหมดสติจนนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต แพทย์บอกว่าหัวใจล้มเหลว

ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ น้องเพิ่งอายุ 19 ปีเรียนเก่ง และมีนิสัย สดใสร่าเริง ยืนยันว่าร่างกายแข็งแรงไม่มีไม่มีโรคประจำตัว ยืนยันว่าทางครอบครัวไม่ได้ต้องการให้กระผลกระทบกับชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย แต่ต้องความเป็นธรรมให้กับน้อง มหาวิทยาลัยติดต่อมา  แต่ครอบครัวยังไม่พร้อมพูดคุย 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยดังกล่าว จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวในช่วงบ่ายวันนี้ิ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง