"ไทยพีบีเอส-สงขลา" ร่วมฟื้นการท่องเที่ยว

เศรษฐกิจ
21 ส.ค. 63
11:32
465
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส-สงขลา" ร่วมฟื้นการท่องเที่ยว
ไทยพีบีเอสร่วมกับ จ.สงขลา จัดกิจกรรมสถานีประชาชนสัญจรเพื่อเพื่อรับเรื่องร้องเรียนสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 และเปิดช่องทางการค้าให้ผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว

วันนี้ (21 ส.ค.63) การระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่องในมาเลเซีย ทำให้ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ยังคงปิด ส่งผลให้การค้าและการท่องเที่ยวใน จ.สงขลา ที่ต้องพึ่งพิงนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเป็นหลัก ประสบปัญหาซบเซาอย่างหนัก ไทยพีบีเอสจึงร่วมกับจังหวัดสงขลา ผู้ประกอบการ และประชาชนร่วมจัดกิจกรรม สถานีประชาชนสัญจรที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเพื่อรับเรื่องร้องเรียนสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 และเปิดช่องทางการค้าให้ผู้ประกอบการในพื้นที่

 

กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรรมเกาะยอ ได้นำของดีของเกาะยอ คือ สาหร่ายผมนางที่หาได้แค่ปีละ 1 ครั้งในช่วงฤดูร้อนในรอบเกาะยอในทะเลสาบสงขลามาวางจำหน่ายภายในงานโดยกลุ่มแม่บ้าน กล่าวว่า ช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 ต้องหยุดกิจการนานกว่า 3 เดือน และดีใจที่มีการจัดกิจกรรม เพื่อเปิดช่องทางการค้าให้ผู้ประกอบการในพื้นที่

 

 

ขณะที่กลุ่มท่องเที่ยวนวัตวิถี อย่างบ้านของหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ใน ต.ดีหลวง อ.สทิงพระ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร อย่างบ้านสวนทุเรียน ต.เกาะยอ ถูกนำมาแสดงในกิจกรรมสถานีประชาชนสัญจร ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอย่างมาก นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดบูธของหน่วยงานต่าง ๆ โดยเฉพาะหน่วยงานจัดหางานจังหวัด สถาบันพัฒนาฝีมือเเรงงานที่มาให้บริการตรวจเช็กจักรยานยนต์ฟรีและตัดผมฟรี รวมถึงหน่วยงานในการส่งเสริม และสร้างอาชีพต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชน และผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ได้ปรึกษา และหาทางออก

 

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมสถานีประชาชนสัญจร เกิดขึ้น ท่ามกลางมาตรการป้องกันไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวด โดยก่อนเข้ามาในบริเวณงาน เจ้าหน้าที่สาธาณสุข จ.สงขลา ได้ตรวจวัดอุณหภูมิของผู้เข้าร่วมงาน และใช้เจลล้างมือกับผู้ที่เข้าร่วม ก่อนจะมีการติดสติกเกอร์เพื่อแสดงว่าผ่านการตรวจสอบแล้ว และขอความร่วมมือให้ผู้เข้าร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง