ไม่ใช่รับน้อง! มรภ.ภูเก็ต ตั้งกรรมการสอบคนผิด

สังคม
21 ส.ค. 63
13:40
3,313
Logo Thai PBS
ไม่ใช่รับน้อง! มรภ.ภูเก็ต ตั้งกรรมการสอบคนผิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต แถลงกรณีนักศึกษาเสียชีวิต ยืนยันไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง แต่เป็นการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ กิจกรรมกีฬาของคณะ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมพูดคุยและเยียวยาครอบครัวนักศึกษา เบื้องต้น 100,000 บาท

กรณีญาติของน.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เสียชีวิตจากกิจกรรมรับน้อง และเข้าแจ้งความที่สภ.ภูเก็ตวันนี้ (21 ส.ค.2563) เมื่อเวลา 11.00 น. ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต (มรภ.) แถลงว่า ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ทราบข่าวนี้แล้วไม่ได้นิ่งนอนใจ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักศึกษา เบื้องต้นได้มีการช่วยเหลือเยียวยาและมอบเงินจำนวน 100,000 บาท พร้อมติดต่อพูดคุยกับทางครอบครัว นอกจากนี้ยังแต่งตั้งคณะกรรมการสอบหาข้อท็จจริง และถ้ามีข้อยุติอย่างไร จะมีการแถลงข่าวต่อไป

ผศ.ดร.หิรัญ กล่าวว่า ได้สอบถามข้อมูลกับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่ากิจกรรมครั้งนี้ไม่ใช่กิจกรรมการ รับน้อง แต่เป็นกิจกรรมกีฬาของทางคณะ ที่ต้องมีการซ้อมเพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งกับคณะอื่นๆ ส่วนกิจกรรมการรับน้อง มีการห้ามกิจกรรมทั้งหมด

ยืนยันว่าการเสียชีวิตของนักศึกษา ไม่ได้เกิดจากกิจกรรมรับน้องใหม่ ตามที่เป็นข่าว แต่เป็นการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมของการกีฬา วันเกิดเหตุนักศึกษาซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ เกิดอาการวูบ นำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต

 

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าเกิดจากรุ่นพี่ทำโทษให้วิ่งรอบขุมเหมือง 8 รอบ ตอนนี้กำลังสืบสวนข้อเท็จริง ซึ่งได้ในการตั้งคณะกรรมการแล้ว ถ้ามีข้อยุติเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบ ถ้าพบว่ามีความผิดจะพิจารณาลงโทษทางวินัยต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวครั้งนี้ใช้เวลาสั้นๆเพียง 20 นาทีเท่านั้น และเมื่อนักข่าวถามว่ามีคนตาย และจะมีคนรับผิดชอบหรือไม่ ทางมหาวิทยาลัย ระบุว่าต้องหาข้อเท็จริงก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติแจ้งความปมรุ่นพี่ "รับน้องเสียชีวิต"มหาวิทยาลัยดัง จ.ภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง