ศบค.ยังไม่ถก ขายตั๋วหนังเต็มโรง-เปิดร้านอาหารถึงตี 2

สังคม
21 ส.ค. 63
15:44
352
Logo Thai PBS
ศบค.ยังไม่ถก ขายตั๋วหนังเต็มโรง-เปิดร้านอาหารถึงตี 2
ที่ประชุม ศบค.ยังไม่ได้หารือขยายเวลาร้านอาหารถึงตี 2 และโรงหนังเปิดขายตั๋วทุกที่นั่ง ขณะที่ สธ.ส่งหนังสือให้ กต.ตรวจความถูกต้อง ก่อนส่งถึงออกซ์ฟอร์ด ขอร่วมวิจัยวัคซีน COVID-19

วันนี้ (21 ส.ค.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุขกล่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า ในที่ประชุมได้หารือถึงสถานการณ์เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่ต้องการให้สถานการณ์กลับเป็นปกติโดยเร็วที่สุดหลังจากที่มีการผ่อนคลายกิจกรรมกิจการต่างๆ ไปแล้ว

โดยในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้จะไปปรับถ้อยคำในหนังสือที่ไทยจะขอร่วมทดลองวัคซีนป้องกัน COVID-19 กับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ให้มีความกระชับและชัดเจนยิ่งขึ้น

โดยตัวหนังสือดังกล่าวอยู่ที่กรมสนธิสัญญา กระทรวงการต่างประเทศ ที่จะพิจารณาเนื้อหาและข้อความตามขั้นตอน ซึ่งนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ก็ไม่มีประเด็นอะไรเพิ่มเติม จึงต้องรอหนังสือจากกรมสนธิสัญญาส่งกลับมาถึงตนลงนาม ก่อนดำเนินการต่อไป

สำหรับประเด็นอื่นๆ เช่น ข้อเสนอเรื่องขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 02.00 น.ข้อเสนอของโรงภาพยนตร์ ให้เปิดขายตั๋วทุกที่นั่งเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ หรือการเข้าชมการแข่งขันกีฬาเต็มพื้นที่ ยังไม่ได้หารือกันในวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง