ตม.ปัดให้ข้อมูลเดินทาง "พล.ต.อ.สมยศ" ปมพยานคดี "บอส "

อาชญากรรม
21 ส.ค. 63
16:20
890
Logo Thai PBS
ตม.ปัดให้ข้อมูลเดินทาง "พล.ต.อ.สมยศ" ปมพยานคดี "บอส "
ตม.ปฏิเสธให้ความเห็นข้อมูลการเดินทางเข้าออกต่างประเทศของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หลังถูกโยงปมพาพยานไปพบพนักงานสอบสวนคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ชี้เป็นข้อมูลส่วนบุคคล ขณะที่ยังไม่ตอบปมอ้างถอนหมายจับแดงจากอินเตอร์โพลนายวรยุทธ หรือไม่

วันนี้ (21 ส.ค.2563) พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) กล่าวว่า สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานะนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส หลังมีรายงานข่าวว่ากองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยื่นเพิกถอนหมายแดง กับตำรวจสากล (อินเทอร์โพล) จึงยังไม่สามารถให้ความเห็นได้ว่า สถานะของนายวรยุทธ ยังเป็นบุคคลต้องหมายจับหรือไม่ แม้ว่าในส่วนคดีความของนายวรยุทธ จะมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องไปแล้วก็ตาม


รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่า นายวรยุทธ สามารถกลับเข้ามาในประเทศได้หรือไม่ โดยอ้างว่า ขั้นตอนต่างๆ ยังอยู่ระหว่างการยืนยันข้อมูลจากเอกสารทางราชการ พร้อมกันนี้ ยังปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับนายวรยุทธ โดยอ้างว่า ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางเป็นข้อมูลส่วนบุคคล การเปิดเผยอาจกระทบสิทธิ หรือจำเป็นต้องมีผู้ร้องขอให้เปิดเผยข้อมูล

นอกจานี้ยังรวมถึงข้อมูลการเดินทางเข้าออกประเทศ ของพลต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตามที่มีการอ้างว่า พล.ต.อ.สมยศ เกี่ยวข้องกับการนำพยานปากสำคัญไปพบพนักงานสอบสวนคดีนายวรยุทธ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว พล.ต.อ.สมยศ ชี้แจงว่า ติดภารกิจด้านกีฬาอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดชื่อ “ผู้บังคับบัญชาฯ” ในเอกสารชี้แจง กมธ.คดีบอส

เปิดสายสัมพันธ์พยานคดี "บอส อยู่วิทยา"

"วิชา" พบพิรุธสำนวนคดีบอส-พยานกดดันห่วงความปลอดภัย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง