ตร.เรียกสอบปากคำ "เพื่อน-รุ่นพี่" นศ.ปี 1 มรภ.ภูเก็ตเสียชีวิต

สังคม
22 ส.ค. 63
14:08
1,105
Logo Thai PBS
ตร.เรียกสอบปากคำ "เพื่อน-รุ่นพี่" นศ.ปี 1 มรภ.ภูเก็ตเสียชีวิต
ตำรวจเรียกสอบสวนเพื่อนและรุ่นพี่กรณีนักศึกษาหญิงชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตเสียชีวิต ส่วนทางมหาวิทยาลัยออกมายืนยันว่าไม่มีกิจกรรมรับน้องพร้อมเร่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

วันนี้ (22 ส.ค.2563) พนักงานสอบสวนสถานีภูธรเมืองภูเก็ต สอบปากกลุ่มนักศึกษาทั้งรุ่นพี่และกลุ่มเพื่อนเชียร์ลีดเดอร์ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่​ ​น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตถูกลงโทษให้วิ่ง จนเกิดอาการช็อกเสียชีวิต โดยมีอาจารย์และผู้บริหารเข้าร่วมสังเกตการณ์

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า วันเกิดเหตุมีการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ของกลุ่มสีชมพู มีรุ่นน้องปี 1 จำนวน 11 คน และรุ่นพี่ 4 คน รวม 15 คน ขณะซ้อมเต้น ตกลงร่วมกันว่าหากเต็นผิดจังหวัดต้องถูกทำโทษวิ่งรอบลานจอดรถ 1 รอบ


หลังซ้อมเสร็จมีการดื่มน้ำ พักผ่อน จนเวลา 19.00 น. นักศึกษาปี​ 1 ถูกกำหนดให้วิ่ง 8 รอบ เมื่อถึงรอบที่ 6​ ​น.ส.พรพิพัฒน์ เกิดเป็นลม หมดสติ จึงช่วยกันปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ชุดสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บรายละเอียดจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นลานจอดรถหน้าตุกเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ระยะทางวิ่งประมาณ 200 เมตร ไม่ใช่รอบขุมน้ำตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้


ด้านผู้กับกับสถานีภูธรภูเก็ต ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้เป็นคดี โดยแจ้งข้อหาทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าเยี่ยมญาติของ​ น.ส.พรพิพัฒน์ที่บ้านพักหมู่ 2 ตำบลเกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต เพื่อพูดคุยและให้กำลังใจ ซึ่งครอบครัวยังทำใจไม่ได้ และกำชับให้ทางมหาวิทยาลัยดูแลการทำกิจกรรมของนักศึกษา รวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อให้เป็นเหตุการณ์นี้เป็นกรณีสุดท้ายที่เกิดขึ้น


นอกจากนี้อธิการบดี ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของทางมหาวิทยาลัย ก็เดินทางไปพบผู้ปกครองของ​ น.ส.พรพิพัฒน์​ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา 100,​000 บาท แต่ทางครอบครัวปฏิเสธ โดยระบุว่าขอให้ทราบผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติแจ้งความปมรุ่นพี่ "รับน้องเสียชีวิต"มหาวิทยาลัยดัง จ.ภูเก็ต

ไม่ใช่รับน้อง! มรภ.ภูเก็ต ตั้งกรรมการสอบคนผิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง