โซเชียล Dislike "เพลงธงชาติ" คลิปหายจากยูทูบกรมประชาสัมพันธ์

การเมือง
22 ส.ค. 63
16:31
3,550
Logo Thai PBS
โซเชียล Dislike "เพลงธงชาติ" คลิปหายจากยูทูบกรมประชาสัมพันธ์
คลิปวิดีโอเพลง "ธงชาติ" และ "รักบริสุทธิ์รักจากแม่" ที่เผยแพร่โดยกรมประชาสัมพันธ์ ไม่สามารถเข้าชมได้ หลังโซเชียลชวน Dislike พร้อมวิพากษ์ถึงความเหมาะสมในการนำภาพการชุมนุมและสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว มาประกอบเพลง

วันนี้ (22 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก กรมประชาสัมพันธ์ เผยแพร่คลิปวีดิโอเพลง "ธงชาติ" เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยภาพในวีดิโอบางส่วน มีภาพของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง การแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว

ในท่อนเดียวกันกับเนื้อร้องที่ว่า "...แต่วันนี้ที่ได้เห็นผืนธงไทย น้ำตาแทบจะไหลให้สงสารแผ่นดิน นานแค่ไหนที่เหมือนคนไทยลืมรักชาติ ปล่อยไตรรงค์โบกสะบัดอย่างเดียวดายเสียจนชิน..."

ทำให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการนำเสนอเนื้อหาดังกล่าว และมีการเชิญชวนให้ร่วมกันกด Dislike คลิปวิดีโอเพลงธงชาติบนยูทูบของกรมประชาสัมพันธ์ด้วย


ขณะที่มีผู้เข้าชมวิดีดังกล่าวกว่า 14,000 ครั้ง และมียอดกด Like 46 ครั้ง ส่วนยอดกด Dislike อยู่ที่ 6,800 ครั้ง

ล่าสุดตรวจสอบพบว่า คลิปวีดิโอดังกล่าวไม่สามารถเข้าชมได้แล้ว และไม่ปรากฏในช่องยูทูบของกรมประชาสัมพันธ์ แต่ก็ยังมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปดังกล่าว อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ #กรมประชาสัมพันธ์ ติดอันดับในเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย


นอกจากนี้ กรมประชาสัมพันธ์ ยังได้เผยแพร่คลิปวีดิโอ "รักบริสุทธิ์รักจากแม่" บนช่องยูทูบ เมื่อ 7 วันที่ผ่านมา

โดยในเรื่องดังกล่าว สื่อให้เห็นถึงความรักระหว่างแม่กับลูก ซึ่งแม่พยายามอธิบายกับลูก ที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมทางการเมือง คลิปนี้มีผู้ชมกว่า 38,000 ครั้ง คนกด Like 69 ครั้ง และกด Dislike กว่า 9,000 ครั้ง

ล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่า วีดิโอดังกล่าวไม่สามารถเข้าชมได้เช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง