น้ำท่วมเริ่มลดระดับ จ.แพร่

ภูมิภาค
23 ส.ค. 63
10:49
478
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเริ่มลดระดับ จ.แพร่
ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ อ.เมืองแพร่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.63) เช้าวันนี้ ระดับน้ำเริ่มลดลงแต่ยังคงมีหลายพื้นที่ ที่ยังถูกน้ำท่วมขัง

วันนี้ (23 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่อำเภอเมืองแพร่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.63) ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำยม อ.เมืองแพร่ เริ่มทรงตัว และลดลงเล็กน้อย แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำขณะที่ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำอาหารและน้ำเข้าไปแจกให้กับชาวบ้านร้องขี้ปลา ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ หลังน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจากน้ำท่วมสูง



นายชาติชาย ชุมศรี ผู้ใหญ่บ้านร้องขี้ปลา ระบุว่ามีชาวบ้านกว่า 40 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมขังแต่มีเรือไม่เพียงพอจึงต้องพายเรือทำให้ชาวบ้านบางส่วนที่ไม่มีเรือไม่สามารถออกมารับอาหารได้ จึงต้องนำอาหารเข้าไปแจกให้กับชาวบ้าน

นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ระบุว่า ที่ผ่านมาได้มีการเตรียมความพร้อม หลังน้ำท่วมสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็วโดยได้มีการวางแผนการช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ เพื่อนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

ข้อมูลจากศูนย์อุกทกวิทยาภาคเหนือ ระบุว่า ระดับน้ำที่สถานีอุทกวิทยาบ้านน้ำโค้ง ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ระดับน้ำยังคงสูงขึ้นโดยล่าสุดอยู่ที่ 9 ม. 6 ซม. ขณะที่ระดับตลิ่ง อยู่ที่ 8.20 ม. ส่วนที่สถานีบ้านห้วยสัก อ.สอง จ.แพร่ ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องแล้ว

ขณะที่ข้อมูลจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แพร่ ระบุว่าล่าสุดมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ทั้งหมด 8 อำเภอ 43 ตำบล และมีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 600 หลังคาเรือน

 

แม้ฝนในพื้นที่ต้นน้ำแม่น้ำยมจะลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง แต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมในพื้นที่อำเภอเมืองยังมีปริมาณมาก ซึ่งยังคงต้องเฝ้าระวัง และติดตาม อย่างใกล้ชิด เพราะหากมีฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำ ก็จะทำให้น้ำยมกลับมาล้นตลิ่งได้

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง