น้ำยังท่วมสูงชุมชน อ.วังชิ้น บางจุดเกือบมิดหลังคา

ภัยพิบัติ
23 ส.ค. 63
15:21
752
Logo Thai PBS
น้ำยังท่วมสูงชุมชน อ.วังชิ้น บางจุดเกือบมิดหลังคา
น้ำยังไหลท่วมชุมชนใน อ.วังชิ้น จ.แพร่ บางพื้นที่น้ำท่วมสูงทำให้ชาวบ้านบางส่วนอพยพมากางเต็นท์อยู่บนถนน ขณะที่ 4 อำเภอใน จ.เชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมและดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง

วันนี้ (23 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.แพร่ ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่สถานีวัดน้ำบ้านน้ำโค้ง อ.เมืองแพร่ เมื่อเวลา 13.00 น. วัดได้ 8.68 เมตร เริ่มลดระดับลง จากระดับน้ำสูงสุด 9.19 เมตร ซึ่งน้ำมวลนี้จะไหลลงสู่พื้นที่ อ.ลอง และ อ.วังชิ้น จ.แพร่ ก่อนที่จะไหลเข้าสู่ จ.สุโขทัย ขณะที่จุดวัดน้ำแม่น้ำยม บ้านวังชิ้น อ.วังชิ้น วัดปริมาณน้ำได้ 11.85 เมตร ซึ่งเกิดจุดวิกฤตตลิ่ง

 

โดยที่บ้านนาฮ่าง หมู่ 7 ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น มีน้ำเอ่อท่วมหมู่บ้านและมีระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน ส่วนที่บ้านสบป๊าก ต.แม่เกิ๋ง อ.วันชิ้น ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อจาก อ.เมือง มีน้ำไหลเข้าท่วมชุมชน บางพื้นที่น้ำท่วมสูง ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรเช่นกัน ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนได้อพยพมากางเต็นท์อยู่บนถนน และที่วัดสัมฤทธิบุญ

 

นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น สำหรับภาพรวม จ.แพร่ ขณะนี้ได้รับความเสียหาย 8 อำเภอ 50 ตำบล 236 หมู่บ้าน 1,926 หลังคาเรือน

4 อำเภอ จ.เชียงใหม่ ยังประสบอุทกภัย

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 4 อำเภอของ จ.เชียงใหม่ ได้แก่ อ.กัลยาณิวัฒนา เกิดดินสไลด์กีดขวางเส้นทางจราจรในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.แม่แดด, อ.สะเมิง เกิดเหตุไหล่ทางทรุดบริเวณบ้านอมลอง ต.แม่สาบ

ส่วนที่ อ.เวียงแหง เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 9 ต.เมืองแหง และที่ อ.แม่แตง เกิดดินสไลด์กีดขวางเส้นทางจราจรในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.กื้ดช้าง และมีดินโคลนไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 13 ต.ป่าแป๋ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าสำรวจความเสียหายเบื้องต้นแล้ว

ขณะที่เส้นทางบ้านดงสามหมื่น-บ้านแม่แดดน้อย ในพื้นที่ อ.สะเมิง ซึ่งเกิดดินสไลด์ทับเส้นทางนั้น ล่าสุดหมวดทางหลวงบ่อแก้วได้ดำเนินการเปิดเส้นทาง ทำให้สามารถสัญจรได้ 1 ช่องทางจราจร ซึ่งขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เด่นชัย - วังชิ้น" จ.แพร่ น้ำท่วมหลายพื้นที่

"สุโขทัย" พนังกั้นน้ำยมแตก ทะลักท่วมบ้าน 200 หลัง

ผู้ว่าสุโขทัยเร่งผันน้ำก่อนเข้าตัวเมือง ป้องกันเขตเศรษฐกิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง