ผู้ว่าฯ สุโขทัยตั้งศูนย์ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนพนังแตก

ภัยพิบัติ
23 ส.ค. 63
17:37
662
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สุโขทัยตั้งศูนย์ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนพนังแตก
ผู้ว่าฯ สุโขทัย สั่งตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากแม่น้ำยมกัดเซาะพนังกั้นน้ำพังเสียหาย จนน้ำทะลักเข้าท่วมชุมชนและพื้นที่เกษตร

วันนี้ (23 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย ขณะนี้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ หลังเกิดเหตุคันดินริมตลิ่งบริเวณถนนเลียบแม่น้ำยม พื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านวังหิน และหมู่ที่ 7 บ้านบางสงฆ์ ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย พังทลายจากการกัดเซาะของกระแสน้ำจากแม่น้ำยมที่เพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและขยายวงกว้างสู่พื้นที่ทางการเกษตร

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ประสานหน่วยงานเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้ว เบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 200 หลังคาเรือน

 

ล่าสุด ยังไม่สามารถปิดพนังที่แตกได้ เนื่องจากกระแสน้ำรุนแรง ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งตั้งศูนย์อำนวยการ เพื่อคอยช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อมูลจากศูนย์อุทกวิทยาชลประทานภาคเหนือตอนล่าง สำนักบริหารจัดการน้ำและอุทกวิทยา กรมชลประทาน รายงานข้อมูลว่า ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่จุดวัดระดับน้ำ Y4 อ.เมืองสุโขทัย เมื่อเวลา 15.00 น. วัดได้ 7.03 เมตร จากระดับน้ำที่สามารถรับน้ำได้สูงสุดที่ 7.40 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สุโขทัย" พนังกั้นน้ำยมแตก ทะลักท่วมบ้าน 200 หลัง

ผู้ว่าสุโขทัยเร่งผันน้ำก่อนเข้าตัวเมือง ป้องกันเขตเศรษฐกิจ

"สวรรคโลก" เร่งระบายน้ำออก ระดม จนท.รอรับน้ำยมจากแพร่คืนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง