น้ำยมเริ่มลดระดับ "บ้านสบป้าก-บ้านร้องขี้ปลา" บางจุดน้ำลด

ภัยพิบัติ
24 ส.ค. 63
11:55
383
Logo Thai PBS
น้ำยมเริ่มลดระดับ "บ้านสบป้าก-บ้านร้องขี้ปลา" บางจุดน้ำลด
ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่บ้านน้ำโค้ง อ.เมืองแพร่ เริ่มลดระดับลง ส่งผลให้น้ำที่ไหลท่วมพื้นที่บ้านร้องขี้ปลา อ.เมืองแพร่ และบ้านสบป้าก อ.วังชิ้น บางจุดลดลง

วันนี้ (24 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่บ้านน้ำโค้ง อ.เมืองแพร่ ล่าสุดลดลงอย่างต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำอยู่ที่ระดับ 6.53 เมตร โดยน้ำยังคงไหลไปที่ อ.ลอง และ อ.วังชิ้น ในขณะที่บ้านวังชิ้น อ.วังชิ้น ระดับน้ำทรงตัวตั้งแต่เวลา 23.00 น.วานนี้ (23 ส.ค.) อยู่ที่ 11.96 เมตร และระดับน้ำเริ่มลดลงเมื่อเวลา 08.00 น. อยู่ที่ 11.93 เมตร ซึ่งเกินจุดวิกฤตคือ 11.00 เมตร ขณะเดียวกันยังมีน้ำท่วมตามพื้นที่ต่ำและริมแม่น้ำยม

โดยที่บ้านสบป้าก อ.วังชิ้น ปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนบางพื้นที่สามารถสัญจรโดยไม่ต้องใช้เรือ ขณะที่บางพื้นที่น้ำยังมีน้ำท่วมสูง จนไม่สามารถออกนอกบ้านได้ โดย อบต.แม่เกิ๋ง และวัดสัมฤทธิบุญ ยังคงนำอาหารเข้าไปแจกจ่าย เนื่องจากบางจุดน้ำสูงและมีน้ำเชี่ยว ชาวบ้านไม่สามารถออกมารับอาหารได้

 

ส่วนที่บ้านร้องขี้ปลา หมู่ 13 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ยังคงมีน้ำท่วม แต่ปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าแมตนำอาหารเข้าไปแจกจ่ายชาวบ้านที่บ้านยังมีน้ำท่วมสูง และเข้าไปช่วยทำความสะอาดบ้านที่น้ำลดลงแล้ว ซึ่งน้ำจะออกไปตามร่องน้ำในจุดที่น้ำยมเริ่มต่ำลง และปริมาณน้ำสามารถผ่านได้ คาดใช้เวลา 2 วันปริมาณน้ำจะออกจากหมู่บ้านทั้งหมด

นายชาติชาย ชุมศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านร้องขี้ปลา กล่าวว่า ขณะนี้ระดับน้ำยมที่บ้านน้ำโค้งเหลือกว่า 6 เมตร แต่ระดับน้ำในหมู่บ้านค่อยๆ ลดลง เนื่องจากน้ำล้นตลิ่งเข้ามา และจะออกตามช่องเล็กๆ อย่างไรก็ตามระดับน้ำเริ่มต่ำลง เนื่องจากตลิ่งของบ้านร้องขี้ปลาไม่เท่ากัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำยังท่วมสูงชุมชน อ.วังชิ้น บางจุดเกือบมิดหลังคา

"เด่นชัย - วังชิ้น" จ.แพร่ น้ำท่วมหลายพื้นที่

เวียงสาอ่วม! น้ำท่วมสูง 2 เมตร เร่งระบายน้ำจากแม่น้ำสา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง