พบร่างผู้ช่วย ผญบ.ลำปางจมฝายน้ำล้นดับ เร่งค้นหาอีก 1 คน

ภูมิภาค
24 ส.ค. 63
13:12
634
Logo Thai PBS
พบร่างผู้ช่วย ผญบ.ลำปางจมฝายน้ำล้นดับ เร่งค้นหาอีก 1 คน
เจ้าหน้าที่พบร่างผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจมน้ำฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย จ.ลำปาง เร่งค้นหาอีก 1 คน คาดว่าถูกกอเศษสวะกลางน้ำทับร่างไว้

วันนี้ (24 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์บัญชาการค้นหาผู้สูญหาย 2 คนจมน้ำฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย จ.ลำปาง พบร่างผู้สูญหายแล้ว 1 คน บริเวณกอเศษสวะกลางน้ำ ห่างจากสันฝายประมาณ 20 เมตร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและยืนยันว่าเป็นร่างของนายประจวบ เทพปินตา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุ่งม่านพัฒนา หมู่ 11 จากนั้นจึงใช้เรือท้องแบนดึงร่างผู้เสียชีวิตจากลำน้ำขึ้นมาบนฝั่ง โดยมีร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง ร่วมชันสูตรเบื้องต้น ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลลำปางอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ส่วนผู้สูญหายอีก 1 คนคือ นายอนันต์ แก้วมณีวรรณ ขณะนี้ยังไม่พบ เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจถูกเศษสวะทับร่างไว้ในน้ำ จึงได้ระดมเครื่องจักรและอุปกรณ์ในการจัดการเศษวะกลางน้ำ เพื่อเร่งค้นหาต่อไป

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายอีก 1 คน ได้ช่วยกันกับชาวบ้านเก็บผักตบชวาและเศษวัชพืชที่ลอยมาขวางทางฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย ระหว่างบ้านบ่อหิน​และบ้านทุ่งม่านพัฒนา​ ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง และถูกน้ำซัดจมหายลงไปในแม่น้ำทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้ระดมกำลังวางแผนค้นหาอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลำปางตั้งศูนย์บัญชาการค้นหา 2 จิตอาสาจมน้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง