หลอกขายเจล-สเปรย์แอลกอฮอล์ เสียหายกว่า 7 ล้านบาท

อาชญากรรม
24 ส.ค. 63
14:19
947
Logo Thai PBS
หลอกขายเจล-สเปรย์แอลกอฮอล์ เสียหายกว่า 7 ล้านบาท
ผู้เสียหายกว่า 40 คน ร้องทุกข์หลังสั่งซื้อเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดและยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ผ่านเพจ Facebook ที่รับผลิตและรับทำแบรนด์สินค้า หลังโอนเงินกลับไม่ได้รับสินค้า รวมความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท

(20 ส.ค.2563 ) ตัวแทนผู้เสียหายและทนายความ นำหลักฐานการโอนเงิน ข้อความการสั่งซื้อสินค้าทางแอปพลิเคชันไลน์ และใบแจ้งความให้กับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ตรวจสอบโดยระบุว่า ได้ติดต่อสั่งซื้อและสั่งผลิตสินค้า ประเภทเครื่องสำอาง ผ่านเพจเฟซบุ๊กหนึ่งซึ่งบริษัทมีการจดทะเบียนประกอบกิจการนำเข้า ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทุกชนิด สำนักงานตั้งอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่จะโทรสั่งซื้อและสั่งผลิตโดยการจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร ตั้งแต่หลักหมื่น – หลักแสนบาท แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลง และมีผู้เสียหายบางคนเคยได้รับสินค้าจริงแต่ได้ไม่ครบ พอทวงถามกลับถูกบ่ายเบี่ยงและไม่ได้รับเงินคืน ปัจจุบันเพจดังกล่าวยังมีการโพสโฆษณาขายสินค้าอยู่


นางสาวธณัฎฐ์ภรณ์ ศรีแก้วสาย หนึ่งผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า เป็นแม่ค้าออนไลน์ขายสินค้าหลายประเภท เมื่อช่วงประมาณปลายเดือน ม.ค.63 มีความต้องการหาผู้รับผลิตเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดและยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย จึงได้สืบค้นจากสื่อออนไลน์ทางเฟซบุ๊ก จึงพบเพจในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า เอสอนันตา กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จากการสอบถามข้อมูลการสั่งซื้อสินค้าและสั่งผลิตสินค้า ตามเงื่อนไขบริษัทจะส่งสินค้าภายใน 7-14 วัน หลังมีการสั่งซื้อและจ่ายเงิน จึงสั่งซื้อและสั่งผลิตเจลแอลกอฮอล์ ครั้งที่ 1 จำนวน 1,000 หลอด เป็นเงิน 27,000 บาท ซึ่งได้รับสินค้าจริง ต่อมาช่วงประมาณเดือน ก.พ.- มี.ค 2563 ได้มีการสั่งซื้อและสั่งผลิตอีก เป็น สเปรย์แอลกอฮอล์ จำนวน 1,500 ขวด , เจลแอลกอฮอล์ จำนวน 20,000 หลอด และ เจลแอลกอฮอล์ซอง จำนวน 10,000 ซอง รวมเป็นเงิน 495,000 บาท ปรากฎว่าได้รับเจลเพียง 7,600 หลอด เมื่อมีการทวงถาม กลับมีการผัดผ่อนเรื่อยมาจนในที่สุดก็ไม่ส่งสินค้า และไม่คืนเงินที่เหลือจำนวนกว่า 329,000 บาท


นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายคนอื่นอีกในหลายจังหวัด ที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน และได้มีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่แล้ว ล่าสุด ศาลจังหวัดชลบุรี โดย สภ.ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี ออกหมายจับเจ้าของบริษัท ความผิดฐาน “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน,ฉ้อโกง” ลงวันที่ 18 ส.ค.2563

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง