ตึกสูง 5 ชั้นถล่มในอินเดีย คาดนับร้อยชีวิตติดใต้ซาก

ต่างประเทศ
25 ส.ค. 63
07:14
1,297
Logo Thai PBS
ตึกสูง 5 ชั้นถล่มในอินเดีย คาดนับร้อยชีวิตติดใต้ซาก
อาคารพักอาศัยในรัฐมหาราษฏระของอินเดียพังถล่ม เจ้าหน้าที่คาดว่ามีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังไม่ต่ำกว่า 100 คน พร้อมระดมกำลังเร่งช่วยเหลือ

วันนี้ (25 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุอาคารพักอาศัยสูง 5 ชั้นพังถล่มในเมืองมะฮัด รัฐมหาราษฏระ ทางภาคตะวันตกของอินเดีย โดยอาคารที่เกิดเหตุมี 47 ห้อง และมีผู้พักอาศัยประมาณ 200 คน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านระดมกำลังช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ติดอยู่ใต้ซากอาคารไม่ต่ำกว่า 100 คน

เบื้องต้นมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ช่วยคนที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารออกมาได้แล้ว 30 คน และมีผู้ได้รับาดเจ็บอย่างน้อย 17 คน ขณะที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้อาคารพังถล่ม

 

มุขมนตรีของรัฐมหาราษฏระ กล่าวให้ความมั่นใจว่า ทางการท้องถิ่นจะพยายามทุกทางเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อเร่งหาทางช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ทีมกู้ภัย 3 ทีมจากกองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติ เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว

ทั้งนี้ โครงสร้างอาคารที่เก่าและการก่อสร้างอย่างผิดกฎหมายมักเป็นสาเหตุของอาคารพังถล่มในอินเดีย โดยเฉพาะในช่วงฤดูมรสุม โดยเมื่อปี 2560 มีอาคารพังถล่มทั่วอินเดียถึง 1,161 หลัง มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,200 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง