เตรียมฝากขัง "ไมค์-ภาณุพงศ์" คดีชุมนุม มธ.รังสิต

การเมือง
25 ส.ค. 63
09:07
1,089
Logo Thai PBS
เตรียมฝากขัง "ไมค์-ภาณุพงศ์" คดีชุมนุม มธ.รังสิต
ตำรวจ สภ.คลองหลวง เตรียมนำตัวนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ไปขอฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี คดีชุมนุมที่ มธ.ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (25 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจวางกำลังหน้า สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เตรียมนำตัวนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ประธานกลุ่มเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ไปขอฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ตามหมายจับกรณีขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันมีมวลชนจำนวนหนึ่งไปเฝ้าติดตามสถานการณ์

 

นายภาณุพงศ์ถูกจับกุมระหว่างไปชูป้ายตั้งคำถามเกี่ยวกับโครงการถมทะเล 1,000 ไร่ ในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.ระยอง เมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) จากนั้นถูกควบคุมตัวมาที่ สภ.คลองหลวง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมจะจับกุมแกนนำชุมนุมเพิ่มอีก 2 คน

ตำรวจตรึงกำลังรอบศาลฯ

ส่วนที่ศาลจังหวัดธัญบุรี เจ้าหน้าที่ศาลจัดระเบียบการเข้าออกพื้นที่ศาล โดยอนุญาตให้ยานพาหนะเข้าออกทางเดียว และอนุญาตเฉพาะบุคลากรศาล ประชาชนที่มีความจำเป็นทางคดีความเข้าสู่พื้นที่ศาลเท่านั้น รวมถึงตำรวจที่เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยทั่วพื้นที่

ขณะเดียวกันมีกำลังตำรวจจาก สภ.คลองหลวง จำนวนหนึ่งเข้าประจำการในพื้นที่ศาล เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยรอบพื้นที่ โดยคาดว่าจะมีประชาชนติดตามมาให้กำลังใจนายภานุพงศ์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.05 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุพงศ์ ยังไม่ถูกควบคุมตัวไปที่ศาลจังหวัดธัญบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ "ภาณุพงศ์ จาดนอก" กรณีปราศรัย 10 ส.ค. ขณะชูป้ายค้านถมทะเล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง